Về Ninh Bình tham quan giếng Ngọc chùa Bái Đính

14:00 | 05/11/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chùa Bái Đính có lẽ đã không còn xa lạ với du khách thập phương, tuy nhiên không phải ai cũng biết nơi đây còn có Giếng Ngọc - được mệnh danh là giếng nước lớn nhất Việt Nam.
Đền Thung Lá - Điểm du lịch về nguồn linh thiêng ở Ninh BìnhĐền Thung Lá - Điểm du lịch về nguồn linh thiêng ở Ninh Bình
Chùa Am Tiên ngàn năm tuổiChùa Am Tiên ngàn năm tuổi

Nằm ngay dưới chân núi chùa Bái Đính Cổ thuộc xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, Giếng Ngọc đã có cách đây khoảng 1000 năm. Tương truyền rằng đây là nơi thiền sư Nguyễn Minh Không lấy nước sắc thuốc chữa bệnh cho nhà vua và người dân.

Về Ninh Bình tham quan giếng ngọc chùa Bái Đính

Giếng có hình mặt nguyệt, đường kính rộng gần 30m, độ sau khoảng 6m. Đứng từ trên đại điện chùa nhìn xuống Giếng Ngọc nổi bật giữa khuôn viên rộng lớn cây xanh bao phủ, màu nước xanh ngọc bích chính là điểm nhấn trong tổng thể chùa Bái Đính. Để đi đến được giếng ta sẽ đi qua một cổng đá rất đẹp, nước giếng ở đây quoanh năm trong xanh, mát lành. Kỳ lạ là từ xưa đến nay giếng không bao giờ cạn nước, hàng năm nhà chùa sẽ lấy nước ở đây để làm nước cúng lễ.

Chính vì Giếng Ngọc không bao giờ cạn nên người dân địa phương thường gọi đây là “giếng thần” hay “mắt rồng”. Vào mùa lễ hội chùa Bái Đính đầu năm âm lịch, hàng nghìn người dân đổ về chiêm bái, tham quan lễ chùa đã đến đến Giếng Ngọc xin nước để sử dụng với mong ước cầu bình an và may mắn.

Không chỉ có Giếng Ngọc, tại khu chùa Bái Đính mới có rất nhiều khu vực khác để du khách tham quan. Đến chùa và hòa mình vào không gian Phật giáo nắm giữ nhiều kỷ lục bậc nhất Châu Á chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị trong những chuyến đi của du khách.

Vân Anh/ TTTTXTDL Ninh Bình

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]