Về Quảng Bình khám phá hang động

19:06 | 26/09/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thuộc xã Thuỷ Ngân, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình, hang Chà Lòi còn được gọi bằng cái tên hang Ông Tướng hay hang Ông Giáp. Vì Ðại tướng Võ Nguyên Giáp và bộ đội từng dừng chân, nghỉ ngơi tại đây.
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch thác Bản Giốc năm 2023Sắp diễn ra Lễ hội du lịch thác Bản Giốc năm 2023
Du lịch Đồng Nai có gì thú vị?Du lịch Đồng Nai có gì thú vị?

Khám phá hệ thống hang, du khách sẽ được công ty du lịch trang bị đèn pin đội đầu, nón bảo hiểm, dép nhựa có quai hậu, găng tay... dưới sự hướng dẫn chu đáo của đội poster và hướng dẫn viên.

Về Quảng Bình khám phá hang động
Ðể khám phá hang động, du khách phải vượt qua nhiều chướng ngại vật, không chỉ đi mà còn phải bò, khom chui, lội nước...

Du khách phải có kỹ năng trèo núi đá trước khi vào cửa hang, chặng đường khá vất vả, sau đó vào bên trong hang bằng lỗ nhỏ hơn 2 m, tụt xuống cần có người đỡ. Vào bên trong, cả một khoảng không rộng nhưng tối, phải dùng đèn trên đầu mới thấy đường đi. Nhưng càng đi càng bất ngờ vì phải vượt qua nhiều chướng ngại vật, không chỉ đi mà còn phải bò, khom chui qua, lội nước... Không gian trong hang thật tĩnh mịch, nghe rõ những tiếng nước nhỏ giọt như gõ vào chuông. Du khách sẽ thấy các nhũ đá với nhiều tạo hình rất đẹp có từ hàng trăm năm và hàng nghìn năm, nhiều hình thù lạ lẫm vô cùng kỳ thú.

Về Quảng Bình khám phá hang động
Không uổng công vượt qua chặng đường vất vả, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các nhũ đá tạo hình rất đẹp.

Du khách sẽ được ăn trưa trong hang với xôi và gỏi gà của bản..., sau đó đi qua thung lũng như thảo nguyên, qua con suối nhỏ về nghỉ đêm tại Bản Còi. Du lịch khám phá hang động Quảng Bình, du khách được hoà mình với thiên nhiên, cây cao gió mát, ngủ lều, ăn tối, vui chơi lửa trại, ca hát trò chuyện, hoà mình vào thiên nhiên.

Về Quảng Bình khám phá hang động
Sau chuyến khám phá hang động, du khách được vui chơi bên lửa hồng.
Về Quảng Bình khám phá hang động
Du khách ngủ lều tại thung lũng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Nguyễn Hồng Nga/Báo Cà Mau

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]