Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn hơn với du khách quốc tế

14:05 | 11/12/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda đã công bố Báo cáo Dữ liệu Tìm kiếm năm 2023, nêu bật sự gia tăng đáng kể trong các tìm kiếm du lịch liên quan đến Việt Nam.
Thời báo Anh: Du lịch Việt Nam đang bùng nổ, là điểm đến lý tưởng với mức giá cạnh tranhThời báo Anh: Du lịch Việt Nam đang bùng nổ, là điểm đến lý tưởng với mức giá cạnh tranh
Travel Off Path nêu lý do Việt Nam được tín đồ “du mục kỹ thuật số” ngày càng yêu thíchTravel Off Path nêu lý do Việt Nam được tín đồ “du mục kỹ thuật số” ngày càng yêu thích
Agoda: Điểm đến Việt Nam được du khách quốc tế tìm kiếm tăng vọt
Du khách tham quan Tràng An (Ninh Bình)/ Ảnh minh họa: LĐO/ https://dulich.petrotimes.vn/

Dữ liệu này cho thấy được xu hướng du lịch của du khách quốc tế đến Việt Nam và cả du khách Việt Nam muốn khám phá các điểm đến toàn cầu. Nghiên cứu đã chỉ ra mức tăng trưởng đáng kể lên đến 298% so với cùng kỳ năm trước trong việc tìm kiếm điểm đến tại Việt Nam.

Giám đốc Agoda tại Việt Nam chia sẻ “Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách quốc tế khi việc di chuyển ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Hình ảnh điểm đến Việt Nam tích cực quảng bá tại các thị trường quốc tế. Nhờ các chính sách thị thực được nới lỏng, và hơn nữa là các ưu đãi du lịch tuyệt vời có sẵn mỗi ngày trên Agoda, Việt Nam ngày càng trở nên "nổi tiếng" và hấp dẫn hơn trong mắt du khách nước ngoài".


Trong năm qua, top 5 quốc gia có lượt tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm có: Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan và Singapore. Trong khi đó, du khách Việt Nam cũng đang tìm kiếm các điểm đến xa hơn để thỏa mãn đam mê xê dịch của mình, với lượt tìm kiếm điểm đến quốc tế tăng vọt lên tới 45%.

Đối chiếu thống kê của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam 11 tháng đầu năm 2023, những quốc gia được ghi nhận có lượt tìm kiếm cao đều nằm trong nhóm thị trường khách lớn.

Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với 3,2 triệu lượt (chiếm 28,5%). Tiếp đó là khách Trung Quốc đạt 1,5 triệu lượt, Đài Loan (Trung Quốc) với 758.000 lượt, khách Mỹ đạt 658.000 lượt và khách Nhật Bản với khoảng 527.000 lượt.

Tuy du khách Việt Nam tìm kiếm các chuyến du lịch quốc tế tăng lên 45%, nhưng lượt tìm kiếm điểm đến trong nước cũng tăng 17%.

Tại Việt Nam, các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt là: TP HCM, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội và Đà Lạt.

Lan Tường

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]