Vietnam Booking gợi ý 3 địa điểm có mùa lá đỏ đẹp ngỡ ngàng

03:03 | 25/08/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khi mùa thu gõ cửa, cũng là lúc các tour du lịch ngắm lá đỏ vào mùa đắt khách. Trong đó, Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu đặc biệt được săn đón vì nổi tiếng là những nơi có lá đỏ đẹp nhất thế giới.
Đến Kyoto, lạc lối giữa rừng phong lá đỏĐến Kyoto, lạc lối giữa rừng phong lá đỏ
Chiêm ngưỡng mùa lá đỏ xứ D’ranChiêm ngưỡng mùa lá đỏ xứ D’ran

Nhật Bản - Cung đường Vàng ngập tràn sắc đỏ

Bên cạnh mùa xuân, tháng 10 và 11 là hai tháng du lịch cao điểm nhất trong năm tại Nhật Bản. Vì thời điểm này, Nhật Bản bước vào thu nên thời tiết vô cùng dễ chịu. Hơn hết, đây chính là mùa lá đỏ nổi tiếng với vẻ đẹp choáng ngợp đã hớp hồn hàng triệu du khách khi đến với xứ sở mặt trời mọc.

Những lễ hội ngắm lá phong đỏ (tiếng Nhật: Momiji) diễn ra xuyên suốt tháng 11, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tham quan. Đặc biệt, cung đường Vàng Tokyo - Kyoto - Osaka - Nagoya trong màu áo đỏ này càng thêm bội phần quyến rũ.

Vietnam Booking gợi ý 3 địa điểm có mùa lá đỏ đẹp ngỡ ngàng

Để chiêm ngưỡng mùa thu tuyệt sắc tại đây, du khách có thể tìm đến vô vàn địa danh do thảm lá phong đỏ sẽ trải lên gần như khắp quốc gia này. Đó có thể là ngôi làng cổ xưa nhất xứ Phù Tang - Shirakawa-go đẹp hơn tranh vẽ. Đó cũng có thể ngôi chùa Thanh Thủy (Kiyomizu) - biểu tượng đất cố đô. Du khách càng không thể bỏ lỡ lễ hội lá phong đầy thơ mộng ở thung lũng Korankei, hay dạo bước trong đường hầm Momiji Kairo bên bờ hồ Kawaguchi - một trong Ngũ hồ bao quanh núi Phú Sĩ.

Lạc lối giữa rừng lá đỏ, lá vàng xứ Hàn

Như thường niên, tour du lịch săn lá đỏ Hàn Quốc gần như luôn “cháy suất” mỗi ngày. Bởi khung cảnh của xứ sở kim chi mùa này đẹp tựa như những thước phim được trích ra từ một kiệt tác điện ảnh lãng mạn.

Những con đường ngập vàng trong hàng cây ngân hạnh xen kẽ tầng tầng lớp lớp lá phong đỏ rực khiến du khách say mê, thích thú. Ấn tượng nhất có thể kể đến con đường Hyeonchungsa nhuộm màu đỏ - vàng. Hòn đảo Nami, nơi quay bộ phim “Bản tình ca mùa Đông” nổi tiếng, lại mang một vẻ đẹp rất dịu dàng khi thu đến. Núi Jirisan choàng lên mình chiếc áo mới kiều diễm đến nỗi làm du khách ngỡ ngàng. Đặc biệt, diện Hanbok (trang phục truyền thống Hàn Quốc) đứng dưới những tán lá đỏ phủ trên mái cung điện Gyeongbokgung được xem là một trong các trải nghiệm đáng thử nhất Hàn Quốc.

Trời Âu vào thu đầy quyến rũ

Các quốc gia thuộc lục địa già vốn đã mang trong mình vẻ đẹp tuyệt sắc nhờ sự kết hợp giữa cảnh quan hùng vĩ và công trình kiến trúc tráng lệ. Để rồi khi thu đến, cả trời Âu rợp trong sắc đỏ càng trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết.

Vietnam Booking gợi ý 3 địa điểm có mùa lá đỏ đẹp ngỡ ngàng

Từ tháng 9 đến tháng 11, một trong những tuyến hành trình du ngoạn châu Âu được săn đón nhiều nhất chính là Đức - Pháp - Thụy Sĩ. Những ngày này, hàng nghìn cây phong, cây sồi già chuyển mình sang màu vàng mật hoặc đỏ rực, tô điểm cho các lâu đài cổ kính tại Đức. Còn Paris - “kinh đô ánh sáng” tại Pháp thì thêm phần hoa lệ với những công trình đồ sộ như Khải Hoàn Môn, tháp Eiffel… ngập trong sắc đỏ mùa thu. Du khách yêu sự thanh bình, yên tĩnh có thể tìm về miền cổ tích Thụy Sĩ đẹp hơn tranh vẽ.

Nguồn: Trung tâm thông tin Du lịch

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]