Vinegret - Salad củ cải đường truyền thống của Nga, món ăn phổ biến trong tháng mùa đông

01:03 | 12/12/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Món salad này là món ăn chính ở Nga. Cái tên của nó xuất phát từ tiếng Pháp vinaigre có nghĩa là giấm. Tuy nhiên, Salad Nga vinegret , chủ yếu được làm từ các loại rau luộc ướp lạnh và dưa chua. 
vinegret salad cu cai duong truyen thong cua nga mon an pho bien trong thang mua dongNuốc - đặc sản riêng xứ Huế
vinegret salad cu cai duong truyen thong cua nga mon an pho bien trong thang mua dongCác khu chợ ở Đức "rạo rực" gần mùa giáng sinh
vinegret salad cu cai duong truyen thong cua nga mon an pho bien trong thang mua dong

Một số người nói món salad Nga ban đầu (những năm 1920) gồm một quả trứng luộc được băm nhỏ và thậm chí cả thịt chim.

Sở dĩ món salad này phổ biến, đặc biệt trong những tháng lạnh, là nguyên liệu chế biến sẵn có và rẻ trong mùa đông. Tuy nhiên, người ta vẫn phục vụ món salad này vào mùa hè tại nhà hàng. Thực sự làm món ăn này rất dễ, và người ta không cần bất kỳ kỹ năng nấu ăn đặc biệt nào.

vinegret salad cu cai duong truyen thong cua nga mon an pho bien trong thang mua dong

Sau khi luộc và ướp lạnh rau, mất khoảng 20 phút để làm salad vinegret. Có rất nhiều cách làm vì người Nga thích thay đổi nguyên liệu chế biến. Tuy nhiên, củ cải đường, cà rốt, khoai tây, dưa chua vẫn là thành phần chính của bất kỳ món salad vinegret nào. Chính dưa cải bắp và dưa chuột mang đến hương vị độc đáo cho món salad này.

Món salad này có thể được phục vụ như món khai vị, món ăn phụ hoặc ăn kèm với bánh mì nâu hoặc bánh mì lúa mạch đen. Vì thành phần trong salad rất dễ hỏng, không nên dự trữ trong thời gian dài. Hãy sử dụng salad trong thời gian 24 tiếng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]