Vĩnh Long - Điểm đến hấp dẫn, an toàn

19:05 | 02/05/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vĩnh Long cũng như các địa phương trong cả nước đã trải qua kỳ nghỉ dài, lượng khách du lịch có tăng trong dịp lễ nhưng thực sự không nhiều như kỳ vọng, khi nắng nóng đã ảnh hưởng rất nhiều đến các dịch vụ vui chơi, giải trí ngoài trời. Tuy nhiên, Vĩnh Long cũng đã đón lượng khách “trốn nắng” với nhiều trải nghiệm thú vị, những dịch vụ mới tạo nên sự hấp dẫn, đa dạng cho du lịch Vĩnh Long.
Trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái trên vùng lòng hồ Mai ChâuTrải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái trên vùng lòng hồ Mai Châu
Ngành du lịch sôi động trong 5 ngày nghỉ lễNgành du lịch sôi động trong 5 ngày nghỉ lễ
Vĩnh Long - Điểm đến hấp dẫn, an toàn
Khu du lịch Chợ Nổi Trà Ôn. Ảnh: TẤN TÂN

Bảo đảm an toàn dịp lễ

Nhằm phục vụ tốt cho khách du lịch khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Vĩnh Long vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Văn hóa-TT-DL đã có công văn về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè 2024, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh du lịch đảm bảo tốt chất lượng phục vụ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, xây dựng thương hiệu du lịch Vĩnh Long an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Đồng thời, sở chỉ đạo về việc triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, trong đó nhấn mạnh đề nghị các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tích cực kích cầu du lịch nội địa của địa phương, xây dựng chương trình du lịch mới, hoàn thiện sản phẩm, xây dựng các gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ tốt nhằm gia tăng trải nghiệm của khách du lịch, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch.

Vĩnh Long - Điểm đến hấp dẫn, an toàn
Du khách “trốn nắng” về miền sông nước Vĩnh Long.

UBND cấp huyện, Phòng Văn hóa-TT, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố tập trung tăng cường tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức và người dân thực hiện đúng các quy định về đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp lễ 30/4 và 1/5 theo quy định.

Báo cáo nhanh từ Sở Văn hóa-TT-DL, tình hình đón khách khả quan. Tổng lượng khách du lịch đến Vĩnh Long tham quan ước 77.000 lượt, tăng gần 2% so cùng kỳ. Tổng doanh thu từ khách du lịch ước đạt 46,2 tỷ đồng, tăng 2,5% so cùng kỳ. Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú du lịch đạt 65%. Tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh ổn định.

Trà Ôn ngày càng hấp dẫn hơn

Dịp nghỉ lễ, nhiều địa phương Vĩnh Long đã đón lượng khách đông đảo, trốn nắng về miền Tây. Trà Ôn là một trong những điểm đến thành công, hy vọng sẽ ngày càng thu hút lượng khách đông đảo về đây. Để phục vụ du khách, các cơ sở du lịch trên địa bàn huyện đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt với nhiều sản phẩm và dịch vụ mới.

Ngoài đầu tư các phòng lưu trú, phòng, sảnh đãi tiệc, không gian thưởng thức cà phê thư giãn, bơi thuyền, câu cá, tắm sông, hát với nhau, chủ cơ sở Khu du lịch homestay Cù Lao Mây (ấp An Thạnh, xã Lục Sĩ Thành) còn mở rộng diện tích vườn cây ăn trái lên hơn 2ha, với nhiều loại cây ăn trái đặc sản miệt vườn như: chôm chôm, nhãn, sầu riêng, măng cụt, mít… tạo không gian thoáng mát, yên bình, để thu hút du khách gần xa.

Ông Dư Thành Hiếu- Khu du lịch homestay Cù Lao Mây, chia sẻ: “Khách đến với homestay Cù Lao Mây sẽ được trải nghiệm trên những chiếc xe điện, câu cá…, đặc biệt dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, chúng tôi cũng đã chuẩn bị những chiếc sup để du khách trải nghiệm sông nước.

Du khách được thưởng thức những món ăn ngon, đi tham quan vườn trái cây như: sầu riêng, chôm chôm, măng cụt. Homestay Cù Lao Mây còn liên kết với các nhà vườn để đưa đến cho du khách với những trái cây xanh, sạch, an toàn. Ngoài ra còn có dịch vụ homestay ở lại, dịch vụ ca hát, có sảnh để tổ chức những sự kiện liên hoan, sinh nhật…”.

Khu du lịch Chợ Nổi Trà Ôn (ấp Long Hưng, xã Lục Sĩ Thành), với ý tưởng phục dựng lại Chợ Nổi, ngoài sưu tầm các loại tàu ghe, xây dựng các gian nhà gỗ, cầu tre, cầu khỉ, các hồ bơi, bãi tắm thiên nhiên, khu mê cung, nhà kính, vườn cây ăn trái, chủ cơ sở này còn đầu tư nhiều tỷ đồng để xây dựng sân bóng chuyền, khuôn viên thưởng thức cà phê, lều trại, các tiểu cảnh và nhiều dịch vụ mới khác để cho du khách có những trải nghiệm đáng nhớ ở đây.

Vĩnh Long - Điểm đến hấp dẫn, an toàn
Khu du lịch Chợ Nổi Trà Ôn, với nhiều dịch vụ gợi nhớ những hoài niệm xưa.

Ông Trần Minh Vẹn- Khu du lịch Chợ Nổi Trà Ôn, cho biết: “Dịp lễ 30/4 và 1/5, khu du lịch đầu tư xây dựng thêm những trò chơi mới như: cầu lắc, cầu dây văng, phao nhúng, trò chơi liên hoàn, và có thêm dịch vụ bắt cá ao trên cạn, dưới sông, mong muốn du khách đến Khu du lịch Chợ Nổi Trà Ôn được trải nghiệm vui chơi và nhớ lại ký ức một thời sông nước ngày xưa”.

Ông Nguyễn Quang Huy - người địa phương, đưa gia đình đến thưởng thức cà phê và các dịch vụ ở Khu du lịch Chợ Nổi Trà Ôn, bộc bạch: “Trà Ôn có khu du lịch như thế này thì rất tự hào. Vào dịp cuối tuần, có thể gia đình đến đây để thưởng thức cà phê, các món ăn dân gian, được trải nghiệm rất nhiều trò chơi, không chỉ tạo thêm sự gắn kết, mà còn được trải nghiệm những cảm giác của tuổi thơ miền sông nước. Rất vui và ý nghĩa!”.

Ngọc Trảng - Trúc Mai/Baovinhlong.com.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]