Vĩnh Long: Trải nghiệm thú vị các điểm du lịch dọc sông Long Hồ

03:08 | 20/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bắt nguồn từ dòng Cổ Chiên hiền hòa, thơ mộng, sông Long Hồ với chiều dài hơn 8 km, là một nhánh của sông Tiền chảy dài từ TP Vĩnh Long qua huyện Long Hồ và huyện Mang Thít. Khi chảy đến thị trấn Long Hồ thì chia thành hai nhánh. Một nhánh rẽ phải theo sông Cái Cau chảy đến ngã ba Xã Sỉ huyện Long Hồ, một nhánh chảy vào xã Hòa Tịnh và Bình Phước của huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long). Bên cạnh các giá trị về lịch sử, dọc theo tuyến sông này cũng có nhiều điểm du lịch thú vị, đặc sắc hấp dẫn nhiều du khách.
Vĩnh Long mùa nước nổiVĩnh Long mùa nước nổi
Làng nghề Tàu hủ ky Mỹ Hòa - Điểm nhấn du lịch Bình MinhLàng nghề Tàu hủ ky Mỹ Hòa - Điểm nhấn du lịch Bình Minh
Trải nghiệm thú vị các điểm du lịch dọc sông Long Hồ, Vĩnh Long
Du khách trải nghiệm tàu du lịch

Chuyến hành trình của du khách bắt đầu từ dòng Cổ Chiên bằng tàu du lịch, sau đó rẽ vào dòng sông Long Hồ, du khách vừa tận hưởng bầu không khí, trong lành mát mẻ của vùng sông nước vừa có dịp ngắm nhìn những nét sinh hoạt bình dị của người dân địa phương dọc theo 2 bờ sông, thỉnh thoảng du khách bắt gặp hình ảnh những chiếc ghe, xuồng chở những sản vật, nguyên vật liệu của người dân như các ghe tàu chở trái cây, chở lúa, trấu, gạch…

Trải nghiệm thú vị các điểm du lịch dọc sông Long Hồ, Vĩnh Long
Cơ sở đan rổ tre

Điểm dừng chân đầu tiên cho du khách khi tham quan tuyến du lịch này là Văn Thánh Miếu - Một công trình kiến trúc độc đáo tại Vĩnh Long, là một trong ba Văn Thánh còn tồn tại ở Miền Nam cho đến ngày nay. Du khách tiếp tục di chuyển bằng tàu để với những làng nghề truyền thống tồn tại hàng chục năm qua như làng chằm nón lá, các cơ sở đan thủ công từ tre,…đến đây du khách có dịp nghe người dân địa phương chia sẻ những kinh nghiệm làm nghề, cũng như tận mắt chứng kiến những người thợ làm ra các sản phẩm thủ công rất đẹp mắt. Những chiếc nón lá hay những chiếc rỗ tre nho nhỏ nơi đây cũng có thể là những món quà lưu niệm của du khách dành cho bạn bè và người thân.

Trải nghiệm thú vị các điểm du lịch dọc sông Long Hồ, Vĩnh Long
Làng chằm nón lá

Và có thể nói, một trong những điểm dừng chân hấp dẫn nhất trong chuyến hành trình khám phá dòng sông Long Hồ đó chính là Làng gạch ngói Mang Thít hay còn được gọi là “Vương quốc đỏ Vĩnh Long”, là nơi sản xuất gạch nổi tiếng và lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Tại đây, khách du lịch có cơ hội tìm hiểu và cùng người dân tham gia quy trình sản xuất ra những sản phẩm độc đáo, hấp dẫn, đặc biệt là chọn cho riêng mình những góc ảnh đẹp để “check in”, lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi đến Vĩnh Long.

Hy vọng rằng, các điểm đến hấp dẫn dọc theo dòng sông Long Hồ sẽ góp phần tạo cho du lịch Vĩnh Long trở thành một điểm đến độc đáo, hấp dẫn du khách trong thời gian tới.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTTTXTDL Vĩnh Long

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]