Vũng Rô - Vẻ đẹp say đắm lòng người

19:05 | 19/08/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vũng Rô có tên trong 10 vịnh đẹp hàng đầu của Việt Nam và cũng là vịnh biển đẹp nhất Đông Nam Á. Điểm thu hút này không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp duyên dáng mà con nổi tiếng về giá trị lịch sử của nó.
Hòn Yến - Điểm đến làm say lòng ngườiHòn Yến - Điểm đến làm say lòng người
Phú Yên: Mùa đón khách về biển nghỉ hèPhú Yên: Mùa đón khách về biển nghỉ hè
Vũng Rô - Vẻ đẹp say đắm lòng người
Bãi biển Vũng Rô

Vịnh Vũng Rô tọa lạc ở xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Với chiều dài đường bờ biển hơn 16 km vuông, được ba dãy núi hùng vĩ bao bọc xung quanh: hướng Bắc có Đèo Cả, hướng Đông có Đá Bia và Hòn Bà ở phía Tây, vịnh biển mang vẻ đẹp thật tinh khôi, hoang sơ, giản dị.

Thời chiến, địa hình nơi đây được coi là vị trí chiến lược, là nơi diễn ra bao cuộc đấu tranh khốc liệt. Đến thời bình, Vũng Rô dường như đã thay màu áo mới, tươi xanh mang lại cảm giác sức sống dâng trào. Quanh năm gió yên biển lặng, khí hậu hài hòa, có rất nhiều chiếc thuyền bè neo đậu lại càng góp thêm nhiều màu sắc tươi tắn, sinh động. Bởi vậy mà tuy diện tích không quá lớn nhưng phong cảnh ở đây thực sự như bước ra từ trong tranh.

Vũng Rô - Vẻ đẹp say đắm lòng người
Vũng Rô là thiên đường biển tuyệt đẹp và bình yên. Ảnh: checkinvietnam

Vịnh Vũng Rô luôn chào đón bạn lúc bình minh nắng sớm hay lúc chiều tà hoàng hôn đầy lãng mạn. Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, vẻ đẹp của vịnh cũng khiến chúng ta phải lưu luyến. Từ trên cao nhìn xuống, Vũng Rô giống như một tấm gương soi khổng lồ.

Vũng Rô - Vẻ đẹp say đắm lòng người
Ảnh: ST

Mọi cảnh vật từ cây cối, đồi núi cao, mỏm đá nhiều hình thù nhấp nhô xung quanh đến mây trời đều được phản chiếu lại dưới làn nước trong xanh đó. Quả là một bức tranh tuyệt hảo, thơ mộng có, hùng vĩ có.

Vũng Rô - Vẻ đẹp say đắm lòng người
Ảnh: ST

Thường thì trong khoảng từ tháng mười một đến hết tháng ba năm sau là khoảng thời gian lý tưởng nhất, hợp lý nhất để đến với vịnh bởi vào mùa khô, thời tiết ôn hòa, không có mưa bão. Đặc biệt hơn, trong giai đoạn đó, là thời gian hoạt động đánh bắt thủy hải sản diễn. Vì vậy, ngoài việc ngắm cảnh thì chúng ta còn có thể thấy được cuộc sống hàng ngày của ngư dân, những tấm hình quăng lưới bắt cá vẫn luôn được các nhiếp ảnh gia “săn đón”, tiếp theo các hoạt động vui chơi giải trí tại đây cũng được diễn ra sôi nổi hơn và được thưởng thức nhiều món ngon mang hương vị biển cả.

Một góc biển xanh thăm thẳm ở vịnh Vũng Rô - Ảnh: Hung Quoc
Một góc biển xanh thẳm ở vịnh Vũng Rô - Ảnh: Hung Quoc

Tại vịnh Vũng Rô, du khách có thể trải nghiệm cảm giác buông cần câu cá hay tham quan mô hình nuôi tôm hùm, lặn ngắm san hô vô cùng thú vị. Khung cảnh yên bình của làng chài Vũng Rô được Tổ chức du lịch Thế giới công nhận là một trong những thắng cảnh phát triển du lịch nghỉ dưỡng đẹp nhất châu Á.

ráng lam chiều ở vịnh Vũng Rô - Ảnh : Bùi Lê Mạnh Hùng
Ráng lam chiều ở vịnh Vũng Rô - Ảnh: Bùi Lê Mạnh Hùng

Dù sáng sớm, hoàng hôn hay giữa trưa thì không gian tại vịnh Vũng Rô cũng toát ra một vẻ đẹp đặc biệt khiến nhiều du khách thích thú, làn nước biển xanh ngọc bích chạy xa tít như hòa làm một với mây trời.

L.Tường (t/h)

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]