Vườn nhãn Hòa Thuận - Điểm tham quan du lịch cộng đồng tại huyện Đất Đỏ

19:28 | 02/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo Kế hoạch số 132/KH-UBND ngày 17/8/2020 của Uỷ ban nhân dân huyện Đất Đỏ về phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện giai đoạn 2020 - 2025 và các kế hoạch phát triển du lịch cộng đồng hàng năm. Trong 06 tháng đầu năm 2022, huyện Đất Đỏ đã xây dựng, phát triển 01 điểm đến tham quan du lịch cộng đồng mới là Vườn nhãn Hoà Thuận, ấp An Điền, xã Lộc An với diện tích 05 ha.
Độc đáo tour đi bộ ngắm san hô dưới biểnĐộc đáo tour đi bộ ngắm san hô dưới biển
Lần đầu tiên 100 phi công dù lượn bay ở Nha TrangLần đầu tiên 100 phi công dù lượn bay ở Nha Trang
Vườn nhãn Hòa Thuận - Điểm tham quan du lịch cộng đồng tại huyện Đất Đỏ
Lối vào vườn nhãn Hòa Thuận

Vườn nhãn Hoà Thuận cung cấp các dịch vụ tham quan, chụp ảnh, thưởng thức trà, trái cây, phục vụ cơm trưa theo yêu cầu của du khách. Thời gian phục vụ từ 7h00 - 17h00 các ngày trong tuần vào vụ chính (mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm). Phí tham quan 10.000 đồng/người (bao gồm phục vụ miễn phí trà, nước và trái cây tại bàn). Sản phẩm tại vườn là nhãn xuồng cơm vàng và nhãn xuồng bao công.

Nhãn xuồng cơm vàng là loại trái cây được yêu thích bởi quả nhãn to, cơm vàng ươm, thơm lừng, ngọt thanh và giòn. Bên cạnh đó, loại trái cây này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Vườn nhãn Hòa Thuận - Điểm tham quan du lịch cộng đồng tại huyện Đất Đỏ
Nhãn xuồng cơm vàng

Với đặc thù về điều kiện tự nhiên, nhãn xuồng cơm vàng ở Bà Rịa - Vũng Tàu khác biệt hẳn so với nhãn xuồng cơm vàng của khu vực khác. Không chỉ nằm trong 10 loại trái cây được ưa chuộng tại Việt Nam, mà loại nhãn này còn là đặc sản nổi tiếng của Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhãn có mùi thơm nhẹ, vị ngọt, không chua và không chát. Cùi màu vàng tươi ở giữa cuống, lan dần xuống màu trắng ngà, cùi quả dai, giòn và ráo, độ dày cùi từ 5,5mm đến 6,2mm. Tỷ lệ phần ăn được của quả cao, từ 60% đến 70%. Không chỉ ngọt và dễ ăn, nhãn xuồng cơm vàng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, protein, đường tự nhiên và các khoáng chất như magie, sắt, axit hữu cơ, chất xơ, vitamin C, B1, PP, kali…

Vườn nhãn Hòa Thuận - Điểm tham quan du lịch cộng đồng tại huyện Đất Đỏ
Nhãn xuồng bao công

Đặc biệt, Nhãn xuồng cơm vàng còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như tăng cường vitamin C, làm đẹp tóc, chống căng thẳng, bảo vệ mắt, ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể, tình trạng thủy tinh thể bị vẩn đục có thể dẫn đến mù lòa ở người cao tuổi, tốt cho tuyến tụy, trị suy nhược thần kinh…

Trong thời gian tới, huyện chú trọng xây dựng và phát triển các mô hình du lịch cộng đồng gắn với sự tham gia trực tiếp của người dân, phát huy các giá trị văn hoá, lịch sử, cảnh quan thiên nhiên của các địa phương nhằm tăng cường thu hút khách du lịch đến tham quan và kéo dài thời gian lưu trú của du khách tại huyện.

https://dulich.petrotimes.vn/

Datdo.baria-vungtau.gov.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]