Vườn Quốc gia Xuân Sơn: Không gian xanh giữa trưa hè

09:30 | 24/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mùa hè, khi cái nắng gay gắt bắt đầu đổ xuống, thì việc kiếm tìm một địa điểm nghỉ ngơi, mát lành là nhu cầu thiết yếu. Và, một cách tự nhiên khi đến với Phú Thọ, du khách tìm đến Vườn Quốc gia Xuân Sơn.
Độc đáo suối Đá Đĩa ở Gia LaiĐộc đáo suối Đá Đĩa ở Gia Lai
Bảo tàng gốm Bát Tràng - Điểm check-in mới đầy thú vịBảo tàng gốm Bát Tràng - Điểm check-in mới đầy thú vị
Vườn Quốc gia Xuân Sơn: Không gian xanh giữa trưa hè
Giữa đại ngàn hùng vĩ

Vườn Quốc gia Xuân Sơn nằm ở điểm cuối của dãy Hoàng Liên Sơn và ở phía Tây Nam huyện Tân Sơn, trên vùng tam giác giữa ranh giới của ba tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình và Sơn La; cách Hà Nội 120km, cách Việt Trì 80km.

Vườn Quốc gia Xuân Sơn: Không gian xanh giữa trưa hè
Vẻ đẹp kỳ vĩ của Hang Na

Vườn Quốc gia Xuân Sơn có diện tích 15.048ha với 3 ngọn núi cao trên 1000m là: núi Voi, núi Ten và núi Cẩn. Vườn sở hữu một hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng, được đánh giá là một trong ba vùng đa dạng sinh học cao nhất Việt Nam. Nơi đây đã xác định được 180 họ, 680 chi, 1.217 loài thực vật, trong đó khoảng 40 loài được ghi trong sách đỏ Việt Nam. Cũng qua các đợt khảo sát, đã thống kê được có 365 loài động vật đang sinh sống ở Vườn Quốc gia, trong đó có 69 loài thú, 240 loài chim, 32 loài bò sát và 24 loài lưỡng thể.

Vườn Quốc gia Xuân Sơn: Không gian xanh giữa trưa hè
Thác Lưng Trời thu hút giữa thiên nhiên hoang sơ, tú lệ

Vườn Quốc gia Xuân Sơn có cảnh quan rất đa dạng với trên 4.000ha rừng trên núi đá vôi. Vườn được thiên nhiên ban tặng cho những thác nước cao, hùng vĩ và đẹp vào bậc nhất của Việt Nam như thác 9 tầng mây, thác Ngọc, thác Mơ... tung bọt trắng xóa giữa những cánh rừng nguyên sinh. Bên cạnh đó, nơi đây đặc biệt hấp dẫn với trên 30 hang động được tạo thành bởi quá trình phong hóa, thủy hóa hàng trăm triệu năm trước với những nhũ đá rủ xuống thành muôn hình kỳ lạ.

Vườn Quốc gia Xuân Sơn: Không gian xanh giữa trưa hè
Bản Cỏi, bản Dù - Nơi lưu giữ những nét văn hóa, ẩm thực đặc sắc của đồng bào dân tộc Dao

Xen giữa những cánh rừng già Xuân Sơn là các làng bản của đồng bào dân tộc Dao và dân tộc Mường. Đa số đồng bào nơi đây còn lưu giữ được các nét văn hóa dân tộc truyền thống như: tục cấp Sắc của người Dao, lễ hội đâm đuống của người Mường…

Vườn Quốc gia Xuân Sơn: Không gian xanh giữa trưa hè

Với bầu không khí trong lành, mát mẻ, Vườn Quốc gia Xuân Sơn được coi là món quà quý báu mà thiên nhiên đã ban tặng cho tỉnh Phú Thọ và là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách. Nghỉ lại tại Xuân Sơn, du khách có thể lưu trún tại các điểm homestay; tham gia nhiều hoạt động giải trí, thư giãn, như: Tản bộ trong rừng, khám phá hang động, tắm suối, đi bộ lên các bản giáp ranh, các đỉnh núi cao, cắm trại, ngủ đêm trong rừng và thưởng thức nhiều đặc sản với hương vị đậm chất địa phương như lợn mán, cua suối, gà chín cựa…

https://dulich.petrotimes.vn/

Phutho.gov.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]