Xích lô- nét đẹp du lịch Thủ đô

13:40 | 01/08/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Từ lâu xích lô là phương tiện quá đỗi quen thuộc với người dân Hà Nội. Không chỉ là phương tiện chở khách, hàng hóa mà ngày nay xích lô còn là phương tiện cho các tour tham quan du lịch.
xich lo net dep du lich thu doNgồi xích lô du lịch ngắm thành phố Đà Nẵng. Tại sao không?

Từ xích lô được người Việt gọi từ tên tiếng Pháp - Cyclo, do một người Pháp có tên là Coupeaud phát minh ra vào năm 1939. Để quảng cáo cho phương tiện vận chuyển mới này, Coupeaud đã tổ chức một cuộc hành trình với chiếc xích lô chạy từ Phnompenh tới Sài Gòn do hai người thay phiên nhau đạp đoạn đường khoảng 200 Km.

xich lo net dep du lich thu do

Xích lô được cho là một sản phẩm tân tiến được phát triển từ chiếc xe kéo từ thế kỷ 18, xe kéo cũng có thùng xe gồm hai bánh nhưng do con người kéo. Đầu những năm 1960, tại Sài gòn xuất hiện xe xích lô máy, với động cơ 2 thì và những phụ tùng, linh kiện, động cơ của hãng xe mô tô Peugeot được nhập từ Pháp, loại 125 phân khối, dùng xăng pha nhớt. Xuất hiện từ năm 1939, xích lô là phương tiện đi lại phổ biến của người dân Việt Nam xưa. Trong những năm đầu thế kỷ 20 đó, chỉ tầng lớp quý tộc, giàu sang mới đủ điều kiện sử dụng xích lô để di chuyển chủ yếu ở các thành phố lớn thời đó như Sài Gòn, Hà Nội và Huế.

xich lo net dep du lich thu do

Ngày này, trên thực tế với sự phát triển của Thủ đô cho thấy xích lô là phương tiện lựa chọn của khách du lịch trong và ngoài nước. Bởi vậy khi đến tham quan các khu phố cổ, bờ hồ… ta dễ dàng gặp hình ảnh du khách ngồi trên xích lô tận hưởng cảm giác trải nghiệm lắc lư trên xe. Như một thước phim quay chậm bác tài xế đạp chậm rãi trên đường phố để du khách thỏa sức ngắm cảnh, khám phá đường phố, vừa hít thở không khí trong lành, lại có thể dễ dàng dừng lại bất cứ đâu nếu muốn để chụp ảnh, quay phim lưu giữ lại những ấn tượng thú vị trong lòng.

xich lo net dep du lich thu do
xich lo net dep du lich thu do

Những năm gần đây, để phục vụ khách du lịch, xe xích lô của Hà Nội được trang trí đẹp hơn, những người lái xích lô có tác phong lịch sự, thân thiện hơn. Để du khách luôn có cảm nhận thú vị bên mỗi vòng quay của xích lô, những người lái xích lô mặc dù mồ hôi ướt đẫm lưng áo nhưng họ vẫn hào hứng kể cho khách nghe một vài câu chuyện lịch sử gắn với nét đẹp của Thủ đô khiến mỗi du khách luôn tỏ ra thích thú với những điều được nghe, được nhìn thấy.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]