Xin đừng đóng cửa

01:01 | 19/08/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhiều cơ hội quý giá trong đời bị đánh mất chỉ vì sự ích kỷ nhỏ nhen của con người. Hãy rộng lòng giúp đỡ những người anh em, xóm giềng, bạn bè… của mình, và điều tốt lành sẽ đến với chúng ta.
xin dung dong cuaĐừng hoang phí thời gian
xin dung dong cuaĐừng đánh giá thấp trẻ em
xin dung dong cua

Bác sĩ Adolph Lorenz là một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng ở Vienna (Ý). Ông đã từng cứu sống nhiều người nhờ tài năng của mình. Một lần, một tờ báo y khoa của Mỹ mời ông đến New York để nói chuyện về phương pháp phẫu thuật mới của ông.

Tại New York, bác sĩ Adolph được đón tiếp rất chu đáo. Ông được ở trong một khách sạn sang trọng, có cả kẻ hầu người hạ. Một chiều nọ, bác sĩ Adolph lén rời khỏi khách sạn để tận hưởng không khí mát mẻ bên ngoài. Thật không may, chỉ một lúc sau khi ông rời khỏi khách sạn, một cơn mưa giông lớn bất ngờ kéo đến. Vị bác sĩ đành tìm đến một căn nhà gần đấy để xin trú chân. Ông gõ cửa và một người phụ nữ bước ra, giọng cáu kỉnh:

- Ngôi nhà này đã có đủ chuyện bất hạnh rồi. Ông làm ơn đi chỗ khác cho.

Nói rồi bà ta đóng sầm cửa lại. Bác sĩ Lorenz, toàn thân ướt sũng, đứng nép ở ngoài cho đến khi cơn mưa chấm dứt.

Ngày hôm sau, tờ báo y khoa nọ cho đăng một bài viết về bác sĩ Lorenz, có cả hình ông ngay trên trang nhất. Người phụ nữ kia giật mình khi nhận ra người mà bà từ chối không cho trú mưa tối qua chính là bác sĩ Lorenz. Con gái bà ta cũng mắc phải căn bệnh hiểm nghèo mà bác sĩ Lorenz đã chữa thành công tại Vienna. Trước đó, bà đã viết thư đến khách sạn nơi bác sĩ Lorenz ở để mời ông đến nhà chữa trị cho con gái mình. Tiếc thay, bà đã đóng sầm cửa khi mà Thượng đế đã mang vị bác sĩ tài năng đến tận nhà bà.

Lời bàn:

Cuộc sống của chúng ta được tạo thành từ những gì ta đã cho đi. Nhiều cơ hội quý giá trong đời bị đánh mất chỉ vì sự ích kỷ nhỏ nhen của con người. Hãy rộng lòng giúp đỡ những người anh em, xóm giềng, bạn bè… của mình, và điều tốt lành sẽ đến với chúng ta.

https://dulich.petrotimes.vn/

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]