Xu hướng du lịch về rừng

03:10 | 01/03/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trong bối cảnh du lịch xanh và du lịch chữa lành vẫn đang nằm trong tốp dẫn đầu các loại hình du lịch, và trong hai năm trở lại đây đã lựa chọn kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là dịp vi vu đổi gió về những miền xanh.
Chùa Bổ Đà - Ngôi chùa cổ kính nằm trên núi Phượng HoàngChùa Bổ Đà - Ngôi chùa cổ kính nằm trên núi Phượng Hoàng
Vườn hoa mận Xứ Lạng “hút khách” dịp đầu nămVườn hoa mận Xứ Lạng “hút khách” dịp đầu năm
Xu hướng du lịch về rừng

Phần lớn là những người trẻ, đặc biệt là giới nhân viên công sở ở những thành phố lớn, suốt năm quanh quẩn làm việc trong văn phòng máy lạnh, vây quanh bởi bốn bức tường bí bách, mỗi sáng đi làm chen chúc giữa dòng người đông đúc, mỗi chiều muộn tan làm dấn thân trong khói bụi tắc đường kẹt xe.

Nếu mùa hè du lịch biển rầm rộ, mùa Tết các gia đình chuộng nghỉ ngơi thư giãn ở một farmstay đẹp, một cánh rừng xanh. Đến Vườn quốc gia Cát Tiên, các cặp vợ chồng mới cưới thường cùng nhau đạp xe dạo quanh khu rừng, chụp những bức ảnh kỷ niệm trẻ trung. Các gia đình có con nhỏ chắc chắn sẽ không bỏ qua Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã và Bảo tàng thiên nhiên Cát Tiên, nơi các bé được nhìn ngắm những tiêu bản động vật, được tìm hiểu về hoạt động cứu hộ, chăm sóc động vật hoang dã tại đây và biết thêm nhiều điều lý thú về giới tự nhiên giàu đẹp của nước ta.

Nếu như miền Bắc có Vườn quốc gia Ba Vì, cách thủ đô Hà Nội chỉ 60 km, có Vườn quốc gia Cúc Phương rất gần cụm danh thắng Tràng An – Ninh Bình, thì miền Nam cũng có Vườn quốc gia Cát Tiên chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150 km, cách Đà Lạt và Bà Rịa – Vũng Tàu khoảng 100 km, là điểm du lịch sinh thái hàng đầu ở khu vực Đông Nam bộ.

Xu hướng du lịch về rừng

Cát Tiên vốn đã có tiếng trong giới nghiên cứu, bảo tồn từ vài chục năm trước, nay ngày càng phát triển, thu hút mạnh mẽ ngành du lịch của miền Nam. Cảnh quan thiên nhiên tươi xanh, nhiều loài chim thú quý hiếm, thiên nhiên còn đậm chất hoang dã, văn hoá bản địa đặc sắc, ẩm thực hấp dẫn và bầu không khí trong lành đã thực sự níu chân du khách. Với 343 loài chim trong tổng số hơn 900 loài trên cả nước, các loài linh trưởng đặc hữu như chà vá chân đen (đặc hữu Cát Tiên), vượn đen má vàng (loài đặc hữu của Việt Nam, Lào, Campuchia), voọc bạc Đông Dương, voi châu Á, bò tót, hoẵng Nam bộ,… Vườn quốc gia Cát Tiên là điểm hẹn lý tưởng cho những ai mê say vẻ đẹp của động vật hoang dã.

Xu hướng du lịch về rừng

Vào thời khắc giao mùa của rừng già, cây lặng lẽ chuyển màu lá, từ xanh sẫm tới ươm vàng, sang sắc cam ấm đượm, rồi đến đỏ thắm kiều mị. Rừng không thay lá đồng loạt, mà có cây trước cây sau, tạo thành một thảm sắc màu rạng rỡ, ấm áp. Miền Nam trở thành vùng đất rộn ràng chim trời cá nước. Mùa khô hàng năm cũng là mùa chiêm ngưỡng các loại chim quý tại Khu Bảo tồn thiên nhiên – văn hoá Đồng Nai, Vườn quốc gia Cát Tiên, dài đến địa phận Lâm Đồng liền kề.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thanh Xuân/TTXTDL Đồng Nai

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]