Xuân này, đi du lịch miền rẻo cao Đông Bắc

14:17 | 23/01/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mùa xuân nơi rẻo cao Đông Bắc đẹp rực rỡ với những cội hoa đào, hoa mận khoe sắc, những thửa ruộng bậc thang vào mùa đổ nước, cùng bản sắc văn hóa độc đáo... để lại ấn tượng khó phai trong lòng lữ khách.
Du lịch dịp Tết - Xu hướng của giới trẻDu lịch dịp Tết - Xu hướng của giới trẻ

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp chốn đèo mây Hoàng Su Phì

Xuân này, đi du lịch miền rẻo cao Đông Bắc

Hoàng Su Phì là huyện vùng cao biên giới, nằm ở phía Tây của tỉnh Hà Giang, ngay dưới chân đỉnh Tây Côn Lĩnh hùng vĩ. Đến với Hoàng Su Phì, bạn sẽ lạc vào một quần thể ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam đã được xếp hạng Di tích Quốc gia, trong đó nổi bật nhất là Nậm Ty, Nậm Hồng, Bản Luốc, Bản Phùng…

Những thửa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì trải dài trên sườn núi, gối đầu lên nhau đầy chênh vênh. Những đường cong của lúa uốn lượn mềm mại, len lỏi qua từng mái nhà sàn đơn sơ. Những đám cải hoa ươm vàng nối liền tiếp giáp với mấy vành đai nước chảy loang xuống chân đồi… Ánh nắng chiều rọi xuống, những thửa ruộng bậc thang vằn vặt nhiều sắc màu trông thật quyến rũ. Hít hà thật sâu không khí trong lành còn rịn hơi sương và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tràn đầy sức sống của chốn đèo mây… sẽ khiến bạn vô cùng thư thái.

Đi thuyền ngắm núi Pắc Tạ

Đi thuyền trên lòng hồ Na Hang ở Tuyên Quang, bạn sẽ đắm mình trong bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của núi non, sông nước hòa quyện với cảnh sắc mây trời. Lòng hồ là nơi hội tụ của hai dòng sông Gâm và sông Năng, được bao bọc xung quanh bởi 99 ngọn núi trùng trùng điệp điệp. Mỗi ngọn núi có một hình dáng khác nhau, tất cả in hình lên nền trời hòa cùng làn nước xanh thẳm. Trong đó, núi Pắc Tạ, hay còn gọi là núi Voi, là ngọn núi cao nhất Na Hang giống như hình một chú voi đứng bên nậm rượu. Bao năm vẫn đứng sừng sững, uy nghiêm, thoắt ẩn hiện trong mây vờn bên hồ thủy điện Tuyên Quang gắn với nhiều truyền thuyết về mảnh đất “99 ngọn núi, Phượng Hoàng bay về đây làm tổ”. Vẻ đẹp của địa điểm du lịch Đông Bắc nổi tiếng - núi Pắc Tạ là nguồn cảm hứng bất tận của nhiều họa sĩ và nhiếp ảnh gia.

Chinh phục thác Khuổi Nhi hùng vĩ

Xuân này, đi du lịch miền rẻo cao Đông Bắc

Thác Khuổi Nhi ẩn mình giữa đại ngàn, đẹp hoang dại, thách thức những đôi chân đến khám phá. Thác được chia thành từng bậc, mỗi bậc được sắp xếp tựa như một chiếc cầu thang giữa đại ngàn. Những phiến đá to được xếp rất đều như có bàn tay con người can thiệp, chia dòng nước giống hệt chiếc quạt giấy khổng lồ rẽ từng đợt sóng, tung bọt trắng xóa. Bậc thang cứ hướng cao dần về phía đỉnh, có đoạn được phủ xanh bởi những loại thực vật đá, điểm xuyết những sắc hoa. Khu chính thác, nước chảy thẳng từ trên cao tít xuống tựa như mái tóc óng ả của thiếu nữ phảng phất hương thơm của núi rừng. Ngoài ngắm cảnh đẹp, bạn đừng quên trải nghiệm massage cá suối mang đến cảm giác sảng khoái và thú vị.

Trải nghiệm làm bánh, ngâm chân lá thuốc ở homestay

Để tìm hiểu về văn hóa dân tộc, thưởng thức ẩm thực truyền thống, tham gia các hoạt động trải nghiệm với đồng bào thì các mô hình homestay ở Tuyên Quang thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn du khách muôn phương. Đến đây, bạn sẽ được tự tay trải nghiệm làm bánh cùng bà con dân tộc Tày như: bánh trôi, bánh chay ngũ sắc hoặc bánh trứng kiến, ngâm chân lá thuốc của người Dao…

Với vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng, Đông Bắc vào xuân khiến bất kỳ ai đặt chân đến cũng phải rung động trước vẻ đẹp tràn đầy sức sống của miền rẻo cao. Mỗi chuyến đi, mỗi trải nghiệm của du khách trong hành trình khám phá mùa xuân Đông Bắc sẽ là kỳ nghỉ Tết lý tưởng dành cho những ai yêu thiên thiên, thích khám phá những điều mới lạ.

Trúc Anh/ Tạp chí Du lịch

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]