Ý nghĩa của các bức tượng khổng lồ trên thế giới

03:00 | 11/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hiện nay trên thế giới có đến hàng ngàn bức tượng nhưng nổi bật hơn trong số đó là những bức tượng khổng lồ được chạm khắc khéo léo. Dưới đây là một số bức tượng ngoạn mục nhất thế giới đáng để bạn ghé thăm.

1. Tượng đài Mẹ Tổ quốc kêu gọi, Volgograd, Nga

Ý nghĩa của các bức tượng khổng lồ trên thế giới
Tượng đài Mẹ Tổ quốc kêu gọi, Volgograd, Nga/ https://dulich.petrotimes.vn

Đây là bức tượng cao nhất ở châu Âu, Tượng đài Mẹ Tổ quốc kêu gọi nằm ở trung tâm của quần thể tượng đài Anh hùng trong trận chiến Stalingrad trên đồi Mamayev Kurgan ở Volgograd, Nga. Bức tượng mô tả hình ảnh một người phụ nữ tượng trưng cho đất mẹ Nga kêu gọi những người con trai, con gái đứng lên bảo vệ đất nước và chống lại kẻ thù. Với độ cao 87m, được xây dựng vào năm 1967 để kỷ niệm 25 năm kể từ khi xảy ra trận Stalingrad đẫm máu (tên gọi trước đây của Volgograd).

2. Bức tượng Mano del Desierto, sa mạc Atacama, Chile

Ý nghĩa của các bức tượng khổng lồ trên thế giới
Bức tượng Mano del Desierto, sa mạc Atacama, Chile/ https://dulich.petrotimes.vn

Dường như bức tượng này đã phá vỡ bề mặt khô cằn, bằng phẳng của sa mạc Atacama. Mano del Desierto (hay còn gọi là Bàn tay của sa mạc) là một tác phẩm của nhà điêu khắc người Chile - Mario Irarrázabal. Bàn tay khổng lồ này có độ cao 11m được xây dựng vào đầu những năm 1980 và bản thân nghệ sĩ đã từng nói rằng "tác phẩm nghệ thuật của ông là để khơi dậy trí tưởng tượng". Bức tượng này cùng với những ý nghĩa hàm ẩn của nó đã thu hút đông đảo du khách trên thế giới ghé thăm.

3. Tượng Chúa Kito Cứu Thế, Rio de Janeiro, Brazil

Ý nghĩa của các bức tượng khổng lồ trên thế giới
Tượng Chúa Kito Cứu Thế, Rio de Janeiro, Brazil/ https://dulich.petrotimes.vn

Là một trong những bức tượng nổi tiếng nhất thế giới, tượng Chúa Kito Cứu Thế đón khoảng 2 triệu lượt du khách mỗi năm. Nằm trên đỉnh núi Corcovado ở Rio de Janeiro, bức tượng bằng bê tông cốt thép cao 30m với cánh tay dang rộng dài 28m và trong tiếng Bồ Đào Nha được gọi là “Cristo Redentor”. Bức tượng được hoàn thành vào năm 1931 và là tác phẩm điêu khắc theo phong cách Art Deco lớn nhất trên thế giới.

4. Bức tượng Adiyogi Shiva, Booluvampatti, Ấn Độ

Ý nghĩa của các bức tượng khổng lồ trên thế giới
Bức tượng Adiyogi Shiva, Booluvampatti, Ấn Độ
https://dulich.petrotimes.vn

Bức tượng vị thần Hindu Shiva cao 34m đã được tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là tác phẩm điêu khắc tượng bán thân lớn nhất thế giới. Nằm ở bang Tamil Nadu của Ấn Độ nhằm mục đích truyền cảm hứng và thúc đẩy yoga đến với mọi người. Bức tượng khổng lồ này được đặt tên là Adiyogi, có nghĩa là “yogi đầu tiên” bởi Shiva được biết đến là người khởi xướng yoga đầu tiên.

5. Tượng Nữ thần Tự do, New York, Hoa Kỳ

Ý nghĩa của các bức tượng khổng lồ trên thế giới
Tượng Nữ thần Tự do, New York, Hoa Kỳ/ https://dulich.petrotimes.vn

Bức tượng này là biểu tượng của thành phố New York. Tượng Nữ thần Tự do đã chào đón du khách bắt đầu từ năm 1886 khi Pháp tặng nó cho người dân ở Hoa Kỳ. Bức tượng cao 47m cộng thêm với phần bệ của nó cao hơn 90m đã đưa tượng Nữ thần Tự do trở thành 1 trong số 10 bức tượng cao nhất thế giới và thu hút đông đảo khách du lịch tới để được tận mắt nhìn ngắm.

6. Tượng Ushiku Daibutsu, Ibaraki, Nhật Bản

Ý nghĩa của các bức tượng khổng lồ trên thế giới
Tượng Ushiku Daibutsu, Ibaraki, Nhật Bản/ https://dulich.petrotimes.vn

Đây từng là bức tượng cao nhất thế giới từ năm 1993 đến 2002. Tượng Ushiku Daibutsu ở Nhật Bản cao tổng cộng 120m, bao gồm cả chân đế và đài sen. Bên trong bức tượng có một tầng quan sát và ba tầng khác đóng vai trò như một bảo tàng. Nó được xây dựng để kỷ niệm ngày sinh của Shinran - một nhà sư Phật giáo Nhật Bản, người đã thành lập Jōdo Shinshū - chi nhánh hoạt động rộng rãi nhất của Phật giáo ở Nhật Bản.

7. Tượng Phật Bà Quan Âm, Hải Nam, Trung Quốc

Ý nghĩa của các bức tượng khổng lồ trên thế giới
Tượng Phật Bà Quan Âm, Hải Nam, Trung Quốc/ https://dulich.petrotimes.vn

Đây là Tượng Phật Bà Quan Âm cao nhất thế giới với độ cao là 108m và có 3 mặt: một mặt hướng vào đất liền và hai mặt còn lại nhìn ra Biển Đông với các khía cạnh khác nhau là sự phù hộ và bảo vệ của Quan Âm đối với Trung Quốc và cả thế giới: mặt cầm sách tượng trưng cho trí tuệ, mặt cầm hoa sen tượng trưng cho sự hòa bình và mặt cầm tràng hạt để biểu tượng cho sức khỏe bình an. Bức tượng được xây dựng trong 6 năm và hoàn thành vào năm 2005 với sự tham gia của 108 nhà sư lỗi lạc cùng với hàng nghìn người dân hành hương cùng nhau góp sức.

https://dulich.petrotimes.vn

Ánh Ngọc

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]