10 món ngon không thể bỏ lỡ khi về miền Tây

07:00 | 20/06/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lẩu cá linh bông điên điển, lẩu mắm hay cháo cá lóc,…. là những món ăn nức tiếng miền Tây sông nước mà khi ghé thăm nơi đây, du khách nhất định phải nếm thử một lần.

Bún cá

Bún cá là một trong những món ăn phổ biến nhất ở miền Tây. Ghé thăm miền sông nước, du khách có cơ hội được thưởng thức nhiều loại bún cá khác nhau từ bún cá Châu Đốc, bún cá Kiên Giang cho đến bún cá Sóc Trăng,… Mỗi loại bún cá đều có hương vị đặc trưng, tùy vào từng khẩu vị mà các thực khách sẽ lựa chọn cho mình một món bún ưa thích nhất.

10 mon an khong the bo lo khi ve mien tay

Bún cá miền Tây được chế biến từ những con cá lóc tươi ngon. Khi ăn vị thanh của nước dùng kết hợp với vị ngọt, béo của thịt cá tạo nên hương vị đặc trưng của miền sông nước nơi đây.

Cháo cá lóc

Là món ăn bình dị, dân dã nhưng lại mang nét đặc trưng của vùng sông nước, món ăn này luôn khiến các du khách phải trầm trồ khen ngợi mỗi khi nếm thử.

10 mon an khong the bo lo khi ve mien tay

Ở miền Tây, cháo cá lóc được chia làm hai loại chính: cháo cá lóc rau đắng và cháo cá lóc rau mồng tơi, mỗi loại có một hương vị đặc trưng riêng, Tùy vào khẩu vị của mình mà du khách có thể lựa chọn cho phù hợp.

Lẩu mắm

Lẩu mắm là một trong những món ăn nổi tiếng tại Cần Thơ. Đã từ lâu, lẩu mắm được ca ngợi là món ngon nhất nhì miền Tây sông nước.

10 mon an khong the bo lo khi ve mien tay

Nguyên liệu chính để chế biến món ăn này chính là mắm cá sặc hay mắm cá linh ở xứ Châu Đốc - An Giang. Nước lẩu được chế từ mắm kết hợp với nước dừa hoặc nước hầm xương heo để tăng độ ngọt cho món ăn.

Lẩu cá linh bông điên điển

Là món ăn được nhiều người biết đến và phổ biến ở nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước, nhưng ngon nhất thì phải kể đến lẩu cá linh bông điên điển ở miền Tây sông nước.

10 mon an khong the bo lo khi ve mien tay

Cái ngon của món lẩu này chính là nhờ vị chua chua, ngòn ngọt của nước lẩu kèm thêm hương vị đặc trưng của hoa điên điển. Khi thưởng thức, thịt cá linh béo ngọt kết hợp với hoa điên điển giòn thơm và chấm trong bát nước mắm tỏi ớt đậm đà.

Bánh canh

Tại miền Tây có rất nhiều các loại bánh canh khác nhau để du khách có thể lựa chọn từ bánh canh giò heo, bò viên, cua, ghẹ cho đến bánh canh tôm nước cốt dừa... Mỗi món đều có hương vị đặc trưng riêng. Khi đến miền Tây, du khách có thể thưởng thức món này vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

10 mon an khong the bo lo khi ve mien tay

Hủ tiếu

Hủ tiếu là món ăn hấp dẫn và đươc coi là món điểm tâm của người miền Tây. Hủ tiếu miền Tây có sự phong phú và đa dạng về nguyên liệu từ thịt nạc, tôm, mực, trứng... Sợi hủ tiếu được cán nhỏ, khô, dai và hơi giòn không lẫn vào đâu. Nước dùng được ninh từ xương heo, sau đó được lọc lại nhiều lần để bỏ váng và cặn, nước trong veo nhưng vẫn ngọt và thơm.

Tùy vào khẩu vị của mình mà du khách có thể thưởng thức bát hủ tiêu thơm ngon, vừa miệng.

10 mon an khong the bo lo khi ve mien tay

Cá lóc nướng trui

Có nhiều du khách nói rằng: Đến miền Tây mà bỏ qua món cá lóc nướng trui thì quả là thiếu sót lớn.

Cá nướng thì đơn giản, nhưng người mồi rơm phải thật khéo. Nếu quá rơm, lửa cháy lâu, cá sẽ khét hoặc mất đi vị ngọt; rơm ít thì cá chưa chín hoặc bở. Vì thế, người được giao nướng cá thường đã rất thành thục quy trình làm món cá lóc nướng này rồi. Đủ rơm, lửa tàn thì cá cũng vừa chín ngấm. Một lưu ý nhỏ là nướng cá nên dùng rơm, sẽ giúp cá không quá bị ám khói cũng như mang mùi khét.

10 mon an khong the bo lo khi ve mien tay

Khi ăn, vị ngọt của thịt cá kết hợp với mùi thơm của lá sen tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn dân dã này.

Bánh pía Sóc Trăng

Hiện nay, dù có rất nhiều địa điểm bán bánh pía nhưng có lẽ món bánh pía ngon nhất vẫn là món bánh pía Sóc Trăng chính hiệu.

10 mon an khong the bo lo khi ve mien tay

Món bánh này là sự kết hợp tuyệt hảo của sầu riêng, bột mì mềm mịn, đậu xanh chín thơm, trứng muối… Vị bánh ngọt vừa, hương vị sầu riêng đặc trưng cùng một miếng trứng muối mặn đã tạo nên nét hài hòa của bánh pía Sóc Trăng.

Canh gà lá giang

Nếu ở miền Bắc thường nấu chua bằng sấu, bằng me, thì ở miền Tây lại có lá giang. Lá giang ở đây được coi là một trong những nguyên liệu nổi tiếng để tạo nên độ chua của các món canh, đặc biệt là món canh gà lá giang.

10 mon an khong the bo lo khi ve mien tay

Đuông dừa chiên giòn

Đuông dừa là một trong những món ăn nổi danh của miền sông nước. Có nhiều loại đuông như: đuông dừa, đuông đủng đỉnh, đuông chà là và đuông măng.

10 mon an khong the bo lo khi ve mien tay

Hiện nay, nhằm phục vụ nhu cầu ẩm thực của các du khách mà đuông dừa cũng được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: đuông chiên giòn, gỏi đuông, đuông lăn bột…

Nam Phương

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]