Chia sẻ kinh nghiệm chống say sóng khi đi biển

08:53 | 29/08/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Say sóng khi đi du lịch biển là nỗi ám ảnh của không ít người. Vậy làm thế nào có thể thoát khỏi nỗi ám ảnh này để có một chuyến đi vui vẻ?
chia se kinh nghiem chong say song khi di bienNhững bí kíp giúp dân nghiền du lịch “săn” phòng nghỉ giá tốt nhất
chia se kinh nghiem chong say song khi di bienQuán phở dùng cân để tính thịt bán cho khách ở Sài Gòn
chia se kinh nghiem chong say song khi di bienMẹo tiết kiệm tiền khi đi du lịch châu Âu

Lựa chọn thời điểm đi biển

Thời tiết biển sẽ quyết định rất lớn đến khả năng say sóng của du khách. Do vậy, bạn nên lựa chọn đi du lịch vào những ngày thời tiết nắng ấm, không có mưa hay gió bão. Những ngày biển động, sóng to sẽ khiến thuyền bị lắc lư, dập dềnh nhiều – đây cũng là nguyên nhân chính khiến du khách dễ bị nôn nao trong người.

Sử dụng các phương pháp phòng chống say

Kinh nghiệm của những người bị say sóng trước đó cho thấy, sử dụng miếng dán vào sau tai trước vài tiếng đồng hồ trước khi bạn lên thuyền được coi là một trong những điều bạn nên thử để tránh say sóng.

chia se kinh nghiem chong say song khi di bien

Ngoài ra, du khách cũng có thể mua một chiếc vòng chống nôn khi đi biển (Sea bands) để đeo vào cổ tay – công dụng của chiếc vòng này sẽ giúp bạn giảm nhanh các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt….

Còn trong trường hợp bạn phải thực hiện chuyến đi dài, khi miếng dán tỏ ra không hiệu quả, bạn nên chuẩn bị thuốc chống say được bày bán tại các hiệu thuốc.

Chú trọng việc nạp dinh dưỡng vào cơ thể

Rất nhiều du khách cho rằng ăn no trước lên tàu sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng say sóng. Tuy nhiên đây lại là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bởi khi bạn ăn quá no sẽ có nguy cơ bị trào ngược lên thực quản, khiến du khách bị nôn nhiều hơn.

Do đó, đối với những du khách bị say sóng thì nên ăn nhẹ một chút đồ ăn như: bánh mỳ, bánh bao hoặc bánh ngọt trước khi lên tàu, tuyệt đối nói không với một số loại chất kích thích như cafe, nước có ga, nước chanh, cam, đồ ăn nhiều chất đạm...

Lựa chọn vị trí ngồi

Để tránh tình trạng say sóng khi đi biển, du khách nên tìm chỗ ngồi ở giữa tàu bởi đây là vị trí thoải mái và an toàn, ít bị tác động của những cơn sóng nhất; Ngược lại, không nên ngồi ở gần mũi tàu hoặc đuôi tàu – bởi những vị trí này sẽ khiến bạn cảm giác không an toàn và bị tác động trực tiếp của những con sóng.

Đừng quên mang theo nước gừng, kẹo gừng

chia se kinh nghiem chong say song khi di bien

Kẹo gừng và nước gừng là hai bài thuốc dân gian hữu hiệu nhất dành cho những người bị say sóng, say tàu xe hay tụt huyết áp, bởi thế, đừng ngại bỏ vào túi xách, hành lý mang theo một vài thứ đồ này.

Cuối cùng, để có một chuyến đi vui vẻ, thoải mái cũng như giảm các triệu chứng say sóng thì, du khách nên giữ tâm lý một cách thoải mái trước và khi lên tàu. Theo các bác sĩ, việc giữ tâm trạng ổn định sẽ giúp bạn kiểm soát được tình hình và làm chủ được những cơn say sóng có thể ập đến bạn bất cứ lúc nào.

chia se kinh nghiem chong say song khi di bien 10 sai lầm hành khách dễ mắc phải với đồ ăn trên máy bay
chia se kinh nghiem chong say song khi di bien “Vũ nữ chân dài” - món ngon miền Tây thực khách đã từng thử?
chia se kinh nghiem chong say song khi di bien Những món ăn nức tiếng ở Đà Nẵng hút du khách

Bình An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]