Độc đáo bãi biển thủy tinh nổi tiếng tại Nga

15:10 | 19/06/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Glass Beach là một trong những bãi biển độc đáo và nổi tiếng tại Nga với hàng triệu những viên đá thủy tinh nhiều màu, rực rỡ mỗi khi có ánh sáng chiếu vào.

Glass Beach (bãi biển Thủy Tinh) là một trong những bài biển độc nhất vô nhị trên thế giới, thuộc vịnh Ussuri, gần thành phố Vladivostok, Nga. Bãi biển này từng là một bãi phế liệu từ thời Liên Xô với hàng nghìn vỏ chai rượu vodka, rượu vang, chai bia và đồ sành sứ bị vứt bỏ.

Trải qua hàng trăm năm, những mảnh thủy tinh sắc nhọn ngày nào đã được những con sóng từ Thái Bình Dương mài mòn để trở thành những viên đá cuội nhẵn nhụi, sáng lấp lánh và đầy màu sắc.

doc dao bai bien thuy tinh noi tieng tai nga

Trước đây, Chính phủ Nga từng cho đóng cửa bãi phế liệu này vì cho rằng những mảnh vỡ từ thủy tinh có thể gây nguy hiểm cho người dân. Ngày nay, Glass Beach đã trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng trên khắp thế giới bởi nét độc đáo mà nó sở hữu.

doc dao bai bien thuy tinh noi tieng tai nga

Từ trên cao nhìn xuống, bãi biển này trở nên vô cùng cuốn hút, chẳng khác nào một bức tranh đính đá tuyệt đẹp, được mẹ thiên nhiên ban tặng cho xứ sở Bạch Dương.

doc dao bai bien thuy tinh noi tieng tai nga

Từ thành phố Vladivostock, khoảng 30 phút lái xe, du khách đã có thể đến Glass Beach. Để có thể duy trì và bảo vệ cảnh quan nơi đây, giới chức Nga đã phải đưa bãi biển này vào danh sách những khu vực được bảo vệ đặc biệt.

doc dao bai bien thuy tinh noi tieng tai nga

Theo Giáo sư Petr Brovko - chuyên gia nghiên cứu Glass Beach, hiện có rất nhiều du khách thường nhặt những mảnh thủy tinh từ bãi biển về làm kỷ niệm, song điều này có tác động vô cùng xấu đến bãi biển.

Ngoài ra, sự ăn mòn cũng là nguyên nhân chính khiến các mảnh thủy tinh tại đây dần biến mất. Do đó mà các nhà khoa học cũng dự báo rằng, Glass Beach hoàn toàn có nguy cơ bị biến mất vĩnh viễn trong tương lai.

Thúy Quỳnh

Dailymail

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]