Tìm giải pháp tăng lượng khách du lịch từ Nga đến ASEAN

14:20 | 16/01/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Phiên họp tham vấn du lịch ASEAN - Liên bang Nga lần thứ 9 vừa diễn ra chiều 15/1 tại TP Hạ Long. Đây là hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) 2019.
tim giai phap tang luong khach du lich tu nga den aseanDiễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019: Đặc sắc “không gian văn hóa Việt Nam”

Nội dung của phiên họp xoay quanh việc trao đổi ý kiến, tìm giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác du lịch và trao đổi khách ASEAN - Liên bang Nga. Trong những năm gần đây, khách du lịch Nga đang trở thành một trong những phân khúc lớn và được chú trọng trong các kế hoạch xúc tiến du lịch của các quốc gia thành viên ASEAN.

tim giai phap tang luong khach du lich tu nga den asean
Đại diện cơ quan du lịch của Liên bang Nga tại phiên họp (ảnh Vi Phong)

Phát biểu tại phiên họp, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho hay, trong những năm gần đây, mối quan hệ hợp tác du lịch ASEAN - Liên bang Nga đạt được những thành tựu đáng kể. Nhiều sản phẩm và dịch vụ du lịch được xây dựng để hướng đến phục vụ thị trường khách du lịch Nga. Tuy nhiên, lượng du khách Nga đến các nước ASEAN vẫn chiếm một tỉ lệ nhỏ, chưa tương xứng với tiềm năng du lịch các nước ASEAN.

Tại phiên họp, đại diện cơ quan du lịch Nga đã giới thiệu khái quát về hoạt động hợp tác du lịch ASEAN - Liên bang Nga với việc mở các lớp đào tạo tiếng Nga nâng cao; đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch thông qua đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT).

Phiên họp xem xét và thông qua các hoạt động hợp tác du lịch ASEAN - Liên bang Nga mới được đề xuất và thảo luận và thông qua Biên bản Phiên họp nhóm tham vấn du lịch ASEAN - Liên bang Nga lần thứ 9.

L.Hoa (T/H)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]