Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019: Đặc sắc “không gian văn hóa Việt Nam”

14:54 | 15/01/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
 "Không gian văn hóa Việt Nam" với một số nét văn hóa đặc trưng cùng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn là những điểm nhấn thu hút đông đảo đại biểu quốc tế tham quan, thưởng thức.  
Chính thức bắt đầu các hoạt động tại ATF 2019
Quảng Ninh: Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) 2019

Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 đang diễn ra tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, "Không gian văn hóa Việt Nam" để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

“Không gian văn hóa Việt Nam” giới thiệu tới các đại biểu quốc tế 5 loại hình du lịch nổi bật của du lịch Việt Nam là Du lịch di sản; Du lịch lễ hội; Du lịch biển; Du lịch làng nghề và Du lịch ẩm thực.

Với khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải (tỉnh Thái Nguyên) đã tái hiện một không gian văn hóa đặc trưng của đồng bào Tày, Nùng vùng Viêt Bắc với những bộ trang phục dân tộc, ẩm thực, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ hay các vật dụng trong đời sống hàng ngày của đồng bào như: cối xay lúa, chong chóng tre, đàn tính…

Theo Phó Giám đốc khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hả Cù Xuân Long , bên cạnh những nét văn hóa đặc sắc nêu trên, gian trưng bày này còn giới thiệu nghệ thuật pha trà và thưởng thức văn hóa trà – một sản phẩm nức tiếng của tỉnh Thái Nguyên.

Trong khi đó, Công ty CP Tuần Châu Hà Nội lại giới thiệu chương trình “Tinh hoa Bắc Bộ” - vở diễn thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam, thể hiện những nét tinh hoa văn hóa của người dân vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, từ cảnh lúa nước, sáo diều, tới cảnh lao động hăng say của những người nông dân vùng quê dân dã.

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019: Đặc sắc “không gian văn hóa Việt Nam”
Các đại biểu quốc tế giao lưu với các liền anh liền chị của " Tinh hoa Bắc Bộ"

Bên cạnh đó, những lời ca quan họ ngọt ngào - loại hình nghệ thuật dân gian Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản van hóa phi vật thể , làm say lòng du khách quốc tế.

ATF 2019 diễn ra từ ngày 14 đến 19/1/2019 tại Quảng Ninh. Đây là sự kiện du lịch lớn nhất khu vực Đông Nam Á với nhiều hoạt động hấp dẫn, ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch.

.

Tuấn Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]