“Sắc màu văn hóa các quốc gia ASEAN” tại Bảo tàng Quảng Ninh

15:19 | 16/01/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lễ khai mạc, trưng bày chuyên đề “Sắc màu Văn hóa các quốc gia ASEAN cùng các nước đối tác” vừa diễn ra tại bảo tàng Quảng Ninh.
Bảo vệ bền vững di sản Vịnh Hạ Long

Đây là hoạt động đặc sắc được tổ chức nhân sự kiện Diễn đàn du lịch ASEAN 2019 (ATF 2019) và bế mạc năm Du lịch quốc gia 2018 tại thành phố Hạ Long.

Với trên 200 tài liệu, hiện vật, chuyên đề “Sắc màu Văn hóa các quốc gia ASEAN và các nước đối tác” tập trung giới thiệu về văn hóa của 10 nước ASEAN và các nước đối tác như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga...

“Sắc màu văn hóa các quốc gia ASEAN” tại Bảo tàng Quảng Ninh
Các đại biểu tham quan các hiện vật tại bảo tàng.

Qua đó, thể hiện rõ cảnh quan thiên nhiên, đất nước, con người và văn hóa các nước. Các tác phẩm trưng bày nhấn mạnh nghề thủ công, trang phục, ẩm thực, tập tục trong chu kỳ đời người, lễ hội và tín ngưỡng dân gian của từng quốc gia.

Khu vực trung tâm bảo tàng trưng bày công phu biểu tượng của cộng đồng ASEAN, logo chính thức của ATF 2019 cùng các hiện vật thể hiện đặc trưng của các nước trong cộng đồng ASEAN.

Triển lãm là hoạt động hấp dẫn, thu hút du khách tham quan và được mở cửa miễn phí trong vòng 2 tháng (từ nay cho tới 12/3/2019).

T.Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]