"5 không" cần nhớ khi ăn dưa hấu để tránh mang bệnh vào người

19:33 | 11/07/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tất cả các loại hoa quả, thực phẩm để lâu dù bảo quản trong tủ lạnh cũng sẽ ít nhiều mất đi chất dinh dưỡng hay thậm chí là sản sinh ra vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Dưới đây là những sai lầm khi ăn dưa hấu có thể bạn chưa biết.
Cải thiện sức khỏe nhờ nước ép hành tâyCải thiện sức khỏe nhờ nước ép hành tây
Chế độ ăn giàu omega-3 có lợi cho người bị đau nửa đầuChế độ ăn giàu omega-3 có lợi cho người bị đau nửa đầu
Ảnh minh họa./https://dulich.petrotimes.vn/

1. Không ăn dưa hấu cùng chuối

Dưa hấu chứa hàm lượng đường cao, lên tới khoảng 15% và rất giàu kali. Trong khi đó, chuối cũng rất giàu kali, khoảng 300-500 mg/100g. Do đó, với những bệnh nhân mắc suy thận không nên ăn kết hợp cùng lúc 2 loại trái cây có chứa hàm lượng kali cao như chuối và dưa hấu. Nếu hàm lượng kali trong máu tăng cao có thể gây rối loạn nhịp tim, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh.

2. Không ăn dưa hấu để qua đêm khi không được bảo quản trong tủ lạnh

Dưa hấu sau khi bổ ra, nếu không được bảo quản trong tủ lạnh, chỉ sau vài tiếng, bề mặt vết cắt của dưa hấu có thể là nơi sinh sôi của hàng tỉ loại vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Vì thế, việc không bảo quản dưa hấu trong tủ lạnh qua đêm khi đã bổ ra, còn có thể sinh ra nhiều triệu lần số lượng vi khuẩn hơn thế nữa, nó rất nguy hiểm cho sức khỏe của con người, thậm chí là cả tính mạng.

3. Không để dưa hấu vào tủ lạnh khi chưa được bọc kín

Nếu dưa hấu không được bọc kín bằng màng bọc thực phẩm hoặc hộp thì việc vi khuẩn xâm nhập là điều đương nhiên. Thực tế, vì tủ lạnh lưu trữ tất cả các loại thực phẩm trong gia đình, mà lượng vi khuẩn bên trong tủ lạnh thậm chí còn nhiều hơn bên ngoài tủ lạnh.

4. Không ăn khi chưa cắt bỏ phần mặt cắt bên ngoài của miếng dưa dấu khi đã bổ

Hầu như mọi người sẽ ăn toàn bộ miếng dưa hấu sau khi lấy ra từ tủ lạnh, mà không cắt bỏ lớp dưa hấu trên bề mặt. Trên thực tế, vi khuẩn vẫn có thể xâm chiếm miếng dưa từ bên ngoài ở một mức độ nhất định ngay cả khi dùng màng bọc. Nếu bạn muốn ăn dưa hấu an toàn hơn, bạn nên cắt bỏ lớp ngoài cùng của miếng dưa hấu khoảng 1-2 cm khi đã bổ.

5. Không nên ăn dưa hấu đã để lâu trong tủ lạnh

Rất nhiều người hiện đang có thói quen ăn dưa hấu để lâu trong tủ lạnh thế này, nhất là vào giai đoạn mùa hè nóng nực. Dưa hấu ngon nhất khi ăn ngay sau khi mua về. Nếu muốn giữ lạnh thì hãy để dưa hấu ở ngăn dưới cùng có nhiệt độ 8-10 độ C nhưng nhất định không được quá 24 giờ. Còn nếu để dưa ngoài nhiệt độ phòng thì nên ăn trong vòng 4 giờ sau khi bổ vì sau khoảng thời gian đó sẽ dễ sản sinh vi khuẩn xấu.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]