5 xu hướng du lịch hậu Covid nhất định phải thử ở Lào Cai

09:30 | 04/10/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trước tình hình dịch Covid-19 còn kéo dài và chưa được kiểm soát hoàn toàn trong cả nước lẫn quốc tế, xu hướng du lịch toàn cầu đang có những sự thay đổi nhất định để phù hợp với hoàn cảnh thực tế. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý du lịch hậu Covid tại Lào Cai như sau.
Đắk Lắk: Đưa 3 điểm du lịch nông nghiệp - sinh thái vào hoạt độngĐắk Lắk: Đưa 3 điểm du lịch nông nghiệp - sinh thái vào hoạt động
Điểm danh những hòn đảo đẹp như chốn thiên đường tại Phú QuốcĐiểm danh những hòn đảo đẹp như chốn thiên đường tại Phú Quốc

Xu hướng du lịch Staycation

5 xu hướng du lịch hậu Covid nhất định phải thử ở Lào Cai
Chợ trâu Bắc Hà

Bạn có thể lựa chọn những chuyến đi với khoảng cách di chuyển ngắn, lân cận nơi bạn sinh sống và trong thời gian 1 đến 2 ngày cùng người thân và gia đình.

Ví dụ: Từ thành phố Lào Cai bạn có thể lựa chọn chuyến đi nghỉ cuối tuần cùng gia đình và người thân. Nếu ưa thích nghỉ ngơi, tận hưởng không khí trong lành bạn có thể lựa chọn một vài homestay tại thị xã Sa Pa và các xã lân cận trung tâm thị xã. Ngược lại, chợ phiên Bắc Hà vào dịp cuối tuần cũng là một lựa chọn rất hợp lý cho du khách muốn tìm hiểu văn hóa của các dân tộc bản địa và tham quan mua sắm, trải nghiệm đặc sản địa phương.

Du lịch nghỉ dưỡng, gắn liền với thiên nhiên, không gian biệt lập

5 xu hướng du lịch hậu Covid nhất định phải thử ở Lào Cai
Khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge

Việc lựa chọn các khu nghỉ dưỡng có không gian biệt lập, gần gữi với thiên nhiên trong thời điểm hiện nay là một lựa chọn khá hợp lý đối với du khách. Sử dụng các dịch vụ ăn nghỉ, spa, khu thể thao, trekking, đạp xe… ngay trong khuôn viên của các khu nghỉ dưỡng và khu vực xung quanh sẽ vẫn tạo được cảm giác trải nghiệm cho du khách, đồng thời tránh xa được các khu vực đông đúc, giảm nguy cơ tiếp xúc với đám đông. Bạn có thể tham khảo một số khu nghỉ dưỡng biệt lập như: Topas Ecolodge, The Mong Village, Cat Cat Hill Resort,…

Du lịch một mình hoặc theo nhóm nhỏ chinh phục đỉnh cao

5 xu hướng du lịch hậu Covid nhất định phải thử ở Lào Cai
Du lịch chinh phục đỉnh cao

Nếu như trước đây mọi người thường chọn đi theo đoàn đông để cùng nhau trải nghiệm những chuyến vi vu thì giờ đây không ít người lựa chọn các chuyến đi một mình hoặc theo nhóm nhỏ. Không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới xu hướng này đang mở rộng. Theo thống kê từ Booking.com, có tới 54% khách du lịch tại Ấn Độ dự định đi du lịch một mình. Bằng phương thức này, chúng ta vừa có thể khám phá thế giới rộng lớn bên ngoài, vừa có những trải nghiệm độc đáo theo cách của riêng mình. Tại Lào Cai, bạn có thể đăng ký một mình hoặc theo nhóm nhỏ các tour leo núi chinh phục đỉnh cao như: đỉnh Lảo Thẩn, Ky Quan San, Ngũ Chỉ Sơn, Fansipan… Chương trình thường kéo dài từ 1 – 2 ngày với sự hỗ trợ của porter địa phương.

Du lịch cộng đồng (homestay)

5 xu hướng du lịch hậu Covid nhất định phải thử ở Lào Cai
Du lịch cộng đồng

Là một trong những loại hình du lịch tiêu biểu nhất của du lịch Lào Cai và khu vực Tây Bắc nói chung, du lịch cộng đồng Lào Cai đang dần hoàn thiện, thay đổi theo xu hướng và thị hiếu của du khách. Lựa chọn các homestay tại các xã lân cận trung tâm cũng là một lựa chọn hợp lý, đảm bảo nhu cầu nghỉ ngơi và trải nghiệm cho du khách mà vẫn đảm bảo tiết kiệm tối đa chi phí. Phương án này phù hợp với đối tượng du khách bình dân, ưa thích tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt của người dân tộc bản địa và khám phá phong cảnh thiên nhiên.

Du lịch không điểm chạm: Hiện đại và an toàn

5 xu hướng du lịch hậu Covid nhất định phải thử ở Lào Cai
Ứng dụng đa dạng công nghệ 4.0 trong du lịch

Du lịch không điểm chạm là xu hướng không thể không nhắc tới trong danh sách này. Việc hạn chế tối đa những tiếp xúc thông thường và nguy cơ gây lây nhiễm COVID-19 là ưu điểm của loại hình này. Hiện nay, đa phần các điểm cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai đều đã ứng dụng công nghệ thông minh vào hoạt động kinh doanh như: booking, check in online, thanh toán trực tuyến, các thiết bị thông minh giúp chúng ta không cần tiếp xúc hay chạm vào đồ vật nhưng vẫn tận hưởng được dịch vụ du lịch một cách trọn vẹn. Du khách vẫn được thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng, nhà cung cấp dịch vụ tìm thấy hướng đi an toàn trong bối cảnh dịch bệnh.

Nhu cầu du lịch, tìm hiểu và trải nghiệm những không gian mới mẻ, nghỉ ngơi luôn là một trong những nhu cầu thiết yếu của mỗi cá nhân, tuy nhiên du khách nên lựa chọn phương thức trải nghiệm du lịch sao cho đảm bảo an toàn trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay.

https://dulich.petrotimes.vn/

Dulichlaocai.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]