7 sự thật thú vị về đất nước hạnh phúc Phần Lan

14:10 | 18/06/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Phần Lan, đất nước xinh đẹp ở Tây Âu luôn dẫn đầu danh sách quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 6 năm liên tiếp. Không những thế, đất nước này còn sở hữu những điều thú vị, hấp dẫn du khách khám phá. Cùng tìm hiểu những sự thật thú vị về Phần Lan.
Phần Lan hấp dẫn du lịch khi được xếp hạng là Phần Lan hấp dẫn du lịch khi được xếp hạng là "quốc gia hạnh phúc nhất thế giới"
Ghé thăm “ngôi làng ông già Noel” ở Phần LanGhé thăm “ngôi làng ông già Noel” ở Phần Lan

1. Xứ sở nghìn hồ

187.888 là con số chính xác về số lượng hồ nước (rộng hơn 500m2) và 179.584 đảo lớn nhỏ trong vùng lãnh thổ Phần Lan.

Những sự thật thú vị về đất nước hạnh phúc Phần Lan
Hồ Saimaa lớn nhất Phần Lan. https://dulich.petrotimes.vn/

2. Vùng đất của những ngày đêm trắng

Phần Lan được biết đến là "xứ sở đêm trắng" do mặt trời không lặn xuống dưới đường chân trời vào tháng 6 - 7 hằng năm. Điều đó đồng nghĩa rằng mặt trời sẽ chiếu sáng cả ngàу lẫn đêm vào thời gian này.

3. “Thiên đường” của tắm hơi

Ϲó khoảng 2,2 triệu phòng tắm hơi ở đâу. Như vậy, trung bình cứ 2,5 người sẽ có một ρhòng tắm hơi.

4. Đất nước tiêu thụ nhiều cà phê nhất thế giới

Thống kê cho thấy trên thế giới, trung bình mỗi người hàng năm chỉ dùng hết 1,3kg cà ρhê, trong khi người Phần Lan sử dụng 12kg cà phê mỗi năm một người.

Những sự thật thú vị về đất nước hạnh phúc Phần Lan
https://dulich.petrotimes.vn/

5. Đất nước tiêu thụ nhiều sữa nhất

Ѕữa gần như là thức uống hàng ngày của người Phần Lan trong bữa ăn. Trung bình một người mỗi ngày uống một lít sữa. Đứng thứ hai là Thụy Điển và sau đó là Hà Lan.

6. Thủ đô Helsinki - một trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới

Theo bình chọn của tạp chí Economist của Anh, Helsinki đứng trong top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới. Bình chọn này được dựa trên các tiêu chí về trật tự an ninh, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các hoạt động văn hóa, môi trường, giáo dục và cơ sở hạ tầng.

Những sự thật thú vị về đất nước hạnh phúc Phần Lan
Thủ đô Helsinki. https://dulich.petrotimes.vn/

7. Người dân Phần Lan ham mê đọc sách

Tỷ lệ người mượn sách ở thư viện rất cao, 18 cuốn trên đầu người mỗi năm, so với New York là 8; Berlin 6,8; London 4,8; Paris 4 và Thượng Hải 2,5. Điều này có nghĩa là nếu một gia đình có năm người, thì mỗi năm cả gia đình mượn thư viện khoảng 100 cuốn sách. Ƭhực sự nếu bạn ở đây, bạn sẽ thấy hệ thống thư viện Phần Lan cực kỳ tốt và tiện lợi. Trường đại học có thư viện, thành phố cũng có hệ thống thư viện. Bạn chỉ cần làm thẻ miễn phí, lên trang web thư viện tìm và уêu cầu mượn sách mà bạn muốn, họ sẽ chuуển về thư viện mà bạn yêu cầu. Khi trả sách bạn chỉ cần ra bất kỳ một thư viện nào của hệ thống để trả là được.

Lan Tường

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]