8 tọa độ sống ảo gây thương nhớ tại thành phố Cao Bằng

03:02 | 26/05/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thành phố Cao Bằng - một địa chỉ du lịch lý tưởng của du khách thập phương. Bạn có tò mò đâu là những tọa độ "sống ảo" gây thương nhớ tại thành phố này hiện nay không? Vậy thì để chúng tớ mách bạn top 8 điểm checkin nổi tiếng tại thành phố Cao Bằng nhé!
Bắc Giang: Tổ chức chương trình du lịch “Lục Ngạn mùa vải chín” năm 2023Bắc Giang: Tổ chức chương trình du lịch “Lục Ngạn mùa vải chín” năm 2023
Hành trình lên đỉnh Tả Liên SơnHành trình lên đỉnh Tả Liên Sơn

1. Classicoue Homestay

Classicoue là một homestay xinh xắn, nhiều cây xanh, hiện đại, nhưng lại thật thân thiện và ấm cúng. Điểm nhấn bức tường Checkin Cao Bằng của homestay với nền vàng ấn tượng đã được nhiều du khách yêu thích tìm đến chụp ảnh.

8 tọa độ sống ảo gây thương nhớ tại thành phố Cao Bằng
Bức tường checkin tại Classicoue homestay. Nguồn ảnh: Classicoue homestay

2. Phố Hồng Việt

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Cao Bằng với nhiều trụ sở cơ quan nhà nước, ngân hàng với kiến trúc hiện đại. Đặc biệt, con phố Hồng Việt phủ đầy cây xanh đích thị là phông nền chụp ảnh hoàn hảo. Nếu bạn đang “đỏ mắt” tìm kiếm một điểm chụp hình đẹp ở Cao Bằng mà có thể hợp bất kỳ phong cách nào thì hãy ghé đến đây nhé.

3. Phố đi bộ Kim Đồng

Nằm trên con phố sầm uất bậc nhất của thành phố Cao Bằng, nơi đây đã trở thành điểm đến không thể thiếu của khách du lịch thành phố Cao Bằng mỗi dịp cuối tuần. Vào các tối thứ 6, 7, khi phố đã lên đèn, du khách đến đây được trải nghiệm nhịp sống của một thành phố trẻ về đêm với nhiều trò chơi mang đậm nét đẹp truyền thống như: ô ăn quan, nhảy sạp, kéo co, nhảy dây,… thưởng thức các làn điệu hát Then, đàn Tính và tranh thủ chụp vài chiếc ảnh tại điểm chụp hình lung linh nổi tiếng nhất thành phố này.

8 tọa độ sống ảo gây thương nhớ tại thành phố Cao Bằng
Phố đi bộ Kim Đồng là điểm hẹn cuối tuần thú vị để kết nối bạn bè bốn phương. Ảnh: Hồng Son

4. Cọn nước Non nước Cao Bằng

8 tọa độ sống ảo gây thương nhớ tại thành phố Cao Bằng
Cọn nước Non nước Cao Bằng. Ảnh: Hồng Son

Cọn nước là công trình mang đậm bản sắc văn minh nông nghiệp lúa nước của người dân các tỉnh miền núi nói chung và người dân Cao Bằng nói riêng. Ngay tại trung tâm thành phố, sân khấu cọn nước Non nước Cao Bằng được xây dựng trở thành điểm nhấn của Phố đi bộ Kim Đồng được nhiều du khách trong và ngoài nước đến checkin.

5. Tranh tường thác Bản Giốc

8 tọa độ sống ảo gây thương nhớ tại thành phố Cao Bằng
Bức tranh tường thác Bản Giốc độc đáo rất “Cao Bằng”. Ảnh: Hồng Son

Dọc tuyến Phố đi bộ Kim Ðồng, phường Hợp Giang, bức tranh tường “Mùa vàng thác Bản Giốc” rực rỡ, sinh động khiến cho tuyến đường như sáng bừng sức sống, tạo điểm nhấn "checkin" mới độc đáo và ấn tượng đối với nhiều người dân và du khách.

6. Tranh tường Cao Bằng Boong Hây

8 tọa độ sống ảo gây thương nhớ tại thành phố Cao Bằng
Tranh tường Cao Bằng Boong Hây nổi bật với họa tiết dân tộc và hoa chuối rừng Việt Bắc. Ảnh: Hồng Son

Nhiều du khách thích thú, checkin ghi lại khoảnh khắc đẹp của bản thân, bạn bè với bức tranh “Cao Bằng Boong Hây” nằm trên tuyến Phố đi bộ ven sông Bằng. Mỗi khi đến đây, nhiều bạn trẻ cảm thấy tự hào về quê hương và muốn quảng bá những hình ảnh đẹp của Cao Bằng đến bạn bè trên khắp mọi miền Tổ quốc.

7. Đền Kỳ Sầm

Đền Kỳ Sầm (xóm Bản Ngần, xã Vĩnh Quang), cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 5 km. Đền thờ danh tướng Nùng Trí Cao (1025 - 1055).

Đền được xây dựng trên một khuôn viên rộng, mang dáng dấp phong cách kiến trúc thời nhà Nguyễn. Ngôi đền này có quy mô lớn vào bậc nhất trong các loại hình đền, chùa, miếu trên địa bàn tỉnh.

Với vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc, khuôn viên là cây di sản, cây cảnh che bóng mát, nhiều du khách đã đến đây dâng hương và lưu lại những khoảnh khắc đẹp chia sẻ với người thân, bạn bè.

8 tọa độ sống ảo gây thương nhớ tại thành phố Cao Bằng
Góc checkin chụp ảnh rất đẹp tại đền Kỳ Sầm, xã Vĩnh Quang, thành phố Cao Bằng. Nguồn ảnh: FB Emi Lê

8. Xuân Hòa Sơn

Cơ sở vui chơi, giải trí Xuân Hòa Sơn (km 10 Quốc lộ 3, xóm Nà Roác, xã Bạch Đằng, huyện Hòa An) có 9 khu vực vui chơi giải trí và nhiều điểm checkin du khách không nên bỏ lỡ có thể kể đến như: Cầu suối hoa; Hồ thủy tiên; Lầu hải đăng; Nhà sàn dân tộc; Nhà tròn mặt trời; Đồi thông, hầm rượu; Tháp chong chóng; Resort Xuân Hòa Sơn; sân Golf Xuân Hòa Sơn…

https://dulich.petrotimes.vn/

Hồng Son - Quỳnh Nga/Dulichcaobang.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]