Ăn quả đào cần lưu ý những gì?

03:09 | 21/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Quả đào là nguồn cung cấp dồi dào các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt đào còn chứa phenolic, axit ellagic và cồn perillyl (POH) có tác dụng chống oxy hóa, Hạ kali máu chống viêm và hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư…
Có một loại nước Có một loại nước "dưỡng gan siêu tốt" nếu uống đúng cách
Sức khỏe đường ruột ảnh hưởng tới trí não ra sao?Sức khỏe đường ruột ảnh hưởng tới trí não ra sao?
Ăn quả đào cần lưu ý những gì?
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Ngoài ra, đào rất giàu beta carotene, là chất sẽ chuyển hóa thành vitamin A có trong cơ thể. Beta - carotene đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì một đôi mắt khỏe mạnh và chống lại nhiều bệnh về mắt như khô mắt hay mù lòa.

Bên cạnh đó, đào còn chứa rất ít calo và giàu chất xơ rất tốt cho đường ruột. Do chất xơ trong đào có thể hấp thu nước và giúp ngăn chặn các rối loạn về đường ruột như táo bón, trĩ, loét dạ dày, viêm dạ dày và nhu động ruột bất thường. Chất xơ cũng có thể giúp làm sạch và loại bỏ các chất độc ra khỏi đường ruột và ngăn chặn nhiều loại rối loạn tiêu hóa khác nhau, và có thể cả ung thư dạ dày.

Với nguồn dinh dưỡng dồi dào nhưng bạn nên cân nhắc khi ăn đào với những thực phẩm dưới đây:

Không ăn đào khi uống rượu vang trắng

Đào tín ôn có tác dụng nhuận tràng, giải khát, hoạt huyết. Trong khi đó, vang trắng lại là thức uống đại nhiệt nên sử dụng chung sẽ gây ra tình trạng bốc hỏa.

Không ăn đào với thịt ba ba

Thịt ba ba chứa nhiều đạm còn đào lông có hàm lượng axit malic cao. Đạm gặp axit này sẽ bị kết tủa, làm giảm giá trị dinh dưỡng của cả hai loại thực phẩm.

Không ăn đào cùng cua

Đào chứa nhiều vitamin C, yếu tố vi lượng, chất xơ cần thiết cho cơ thể, kích thích nhu động ruột. Cua có tính hàn lạnh. Nếu ăn chung hai thực phẩm này với nhau sẽ gây ra đau bụng, tiêu chảy.

Ngoài ra, theo Đông y, đào có vị đắng, ngọt, tính bình. Loại quả này có tác dụng phá huyết, khử tích trệ, có tác dụng trị kinh nguyệt bế tắc, bụng dưới đầy, đau, vấp ngã ứ huyết. Do đó, người bị xuất huyết giảm tiểu cầu ăn nhiều đào có thể làm tình trạng bệnh nặng thêm. Người suy nhược cơ thể, chức năng trạng vị kém, người bị nóng trong, người hay bị nhiệt, người mới ốm dậy, trẻ em có hệ thống tiêu hóa chưa hoàn chỉnh, phụ nữ mang thai… cũng không nên ăn nhiều.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]