Có một loại nước "dưỡng gan siêu tốt" nếu uống đúng cách

03:05 | 31/05/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nước mía là loại nước uống rất bình dân nhưng lại mang nhiều lợi ích sức khỏe. Đặc biệt khi uống nước mía mà pha thêm nước cốt chanh thì trở thành loại đồ uống dưỡng gan đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.
Cách xác định trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh đậu mùa khỉCách xác định trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh đậu mùa khỉ
Những loại thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quảNhững loại thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả
Có một loại nước
Ảnh minh họa:https://dulich.petrotimes.vn

Tốt cho gan

Nước mía rất giàu chất flavonoid và hợp chất phenolic. Flavonoid được biết đến như một chất kháng viêm, chống ung thư, chống oxy hóa, kháng virus và chống dị ứng cơ thể.

Đặc biệt, đối với người bị vàng da do viêm gan, khi uống nước mía cho thêm chút nước cốt chanh sẽ trở thành thuốc bổ gan, dưỡng gan siêu tốt. Đây được coi là một trong những phương pháp điều trị tốt nhất cho những bệnh liên quan đến gan như vàng da. Ngoài ra, mía còn là thực phẩm có tính kiềm, giúp duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể bạn. Do đó, nó có công dụng dưỡng gan, giúp gan khỏe mạnh, giúp gan không phải hoạt động quá mức.

Tốt cho xương và răng miệng

Ngoài ra, nước mía giàu canxi giúp hỗ trợ phát triển xương và răng, hạn chế và ngăn ngừa tình trạng sâu răng nhờ vào nguồn khoáng chất dồi dào có trong cây mía. Ngoài ra, nước mía cũng giúp loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng và củng cố men răng rất tốt nhờ vào nguồn khoáng chất có trong cây mía.

Cung cấp năng lượng nhanh

Bên cạnh đó, nước mía không chỉ cung cấp năng lượng nhanh cho cơ thể trong thời gian ngắn mà còn là thực phẩm giúp bổ sung nước trong những ngày nắng nóng.

Tốt cho tiêu hóa

Nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa, uống nước mía sẽ giúp cân bằng độ pH trong dạ dày nhờ vào thành phần Kali có trong mía. Các chất nhuận tràng trong mía cũng giúp làm giảm chứng táo bón, đầy bụng và chuột rút rất hiệu quả.

Tuy nhiên những đối tượng dưới đây cũng cần lưu ý khi uống nước mía. Đặc biệt là người già, trẻ nhỏ, người béo phì tuyệt đối không dùng nước mía, đặc biệt là người có tiền sử tiểu đường. Không uống nước mía ở những nơi bán không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các máy ép không được làm sạch, làm nước mía có màu đục và nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây hại đến sức khoẻ.Nên uống nước mía thường xuyên với lượng vừa đủ, tránh uống quá nhiều trong một lần khiến cơ thể không hấp thụ hết chất dinh dưỡng và gây tình trạng thừa cân do đường nạp vào cơ thể quá nhiều.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]