Loại cây tưởng như chỉ để làm cảnh nhưng lá và quả thì mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe

03:04 | 21/04/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cây sung là một loại cây quen thuộc thường mọc hoang hoặc được trồng mang ý nghĩa to lớn trong phong thủy. Không những thế lá và quả sung còn được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Đặc biệt là quả sung có chứa nhiều chất dinh dưỡng và đem lại nhiều lợi ích sức khỏe như:
Những lợi ích sức khỏe không ngờ từ quả dâu tằmNhững lợi ích sức khỏe không ngờ từ quả dâu tằm
Tác dụng tuyệt vời của nha đam và những lưu ý khi sử dụngTác dụng tuyệt vời của nha đam và những lưu ý khi sử dụng
Loại cây tưởng như chỉ để làm cảnh nhưng lá và quả thì mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe
Quả sung chứa nhiều chất dinh dưỡng và đem lại nhiều lợi ích sức khỏe..https://dulich.petrotimes.vn/

Tốt cho tiêu hóa

Quả sung có lượng chất xơ và chất probiotic cao giúp ổn định hệ đường ruột, tăng cường sản sinh các vi sinh có lợi cho hệ tiêu hóa. Giúp giảm táo bón và cải thiện các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, chẳng hạn như viêm loét đại tràng.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Quả sung có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao như Omega 3 và Omega 6. Những chất này có khả năng giúp cải thiện huyết áp và lượng mỡ trong máu, giúp cải thiện sức khỏe mạch máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch chuyển hóa.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ có công bố sung là một quả có chất xơ cao giúp chức năng kiểm soát bệnh tiểu đường. Quả sung giúp giảm lượng insulin cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường phải thường xuyên tiêm insulin. Những quả sung giàu Kali, giúp điều chỉnh lượng đường được hấp thụ vào cơ thể sau bữa ăn. Một lượng kali lớn có thể đảm bảo rằng lượng đường trong máu thường xuyên ổn định hơn, vì vậy quả sung có thể giúp bệnh nhân tiểu đường sống một cuộc sống bình thường.

Giúp làm đẹp da và tóc

Quả sung có chứa nhiều vitamin A và C rất có lợi cho da, đặc biệt là ở những người bị viêm da dị ứng hoặc da khô, ngứa do dị ứng. Ngoài ra, hàm lượng khoáng chất như sắt, kẽm, đồng, magie, và các vitamin nhóm B trong quả sung sẽ giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, bảo vệ chân tóc, ngăn ngừa tình trạng gãy và rụng tóc thường gặp.

.https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]