Tác dụng tuyệt vời của nha đam và những lưu ý khi sử dụng

19:35 | 11/04/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nha đam (còn gọi là lô hội) là loại cây dễ trồng, được nhiều người biết đến như “thần dược” rất giàu collagen với tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả. Ngoài ra, nha đam còn được dùng làm nguyên liệu chế biến món ăn và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.
Lợi ích sức khỏe từ những thói quen tưởng như rất xấuLợi ích sức khỏe từ những thói quen tưởng như rất xấu
Những trường hợp nào không nên sử dụng yến sào?Những trường hợp nào không nên sử dụng yến sào?
Tác dụng tuyệt vời của nha đam và những lưu ý khi sử dụng

"Thần dược" giúp làm đẹp da

Nhờ vào các dưỡng chất có tính chống viêm, kháng khuẩn mà nha đam có tác dụng dịu nhẹ, làm lành, trị thâm những vết thương do mụn gây ra. Đặc biệt, độ pH của nha đam giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa và giảm mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, nha đam kích thích cơ thể tồng hợp collagen và các elastin - tái tạo tế bào mới; hạn chế sản sinh melanin - ngăn ngừa và điều trị nám da.

Khử độc tố trong cơ thể

Nhờ ưu điểm giàu các axít amin, vitamin và khoáng chất nên nước ép nha đam có công dụng thanh lọc cơ thể hiệu quả. Cụ thể là nó hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giảm bớt các vấn đề tiêu hóa và bài tiết các độc tố ra khỏi cơ thể. Dùng nước ép nha đam còn được đánh giá là cách tuyệt vời để giải độc cơ thể một cách tự nhiên và thúc đẩy giảm cân.

Giảm đau, trị loét dạ dày

Nha đam giảm đau khi bị ợ nóng nhờ khả năng kiểm soát sự tiết axit trong dạ dày. Đồng thời nhiều nghiên cứu còn chứng minh loài cây này có khả năng chống lại các vết loét dạ dày và giữ cho các vết loét không lớn hơn.

Tốt cho tiêu hóa

Nha đam chứa một số enzyme có tác dụng đường phân, làm vỡ chất béo, hỗ trợ quá trình tiêu hóa của cơ thể. Đồng thời giúp giảm các triệu chứng khó chịu ở dạ dày và ruột, cải thiện các tình trạng của bệnh nhân mắc hội chứng rối loạn ruột kích thích và các chứng liên quan tới rối loạn tiêu hóa khác.

Giúp tóc nhanh dài

Các loại vitamin và enzym tự nhiên sẵn có trong nước ép nha đam kích thích các nang tóc phát triển nhanh hơn, đồng thời giúp mái tóc thêm óng ả và mềm mượt.

Giảm cholesterrol và đường huyết

Nha đam giúp giảm lượng cholesterol (mỡ trong máu) và điều hòa lượng đường trong máu. Công dụng này giúp hỗ trợ điều trị và kiềm chế tiến triển của bệnh tiểu đường và béo phì.

Tuy mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng người dùng cũng cần lưu ý khi sử dụng nha đam như:

- Nếu dùng nha đam để thoa trực tiếp lên mặt nên chọn nha đam bẹ nhỏ, mọng nước, xanh nhạt, không bị chảy mủ vàng. Cần xử lý lớp nhựa nha đam trước khi sử dụng. Chỉ sử dụng phần gel nha đam trong suốt.

- Phụ nữ có thai không nên dùng nước ép nha đam do có bằng chứng cho thấy nha đam có mối liên quan tới sẩy thai, dị tật bẩm sinh. Phụ nữ đang có kinh nguyệt, người bị bệnh trĩ hay bệnh gan cũng không nên dùng nha đam.

- Không uống nhiều hơn 3-6 thìa nước ép nha đam với liều lượng 1-2 lần mỗi ngày.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]