Lợi ích sức khỏe từ những thói quen tưởng như rất xấu

03:10 | 25/03/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trong cuộc sống có những thói quen tưởng như rất xấu nhưng lại mang nhiều lợi ích sức khỏe.
Nước ép cà chua - “Siêu thực phẩm” trị cao huyết áp và mỡ trong máuNước ép cà chua - “Siêu thực phẩm” trị cao huyết áp và mỡ trong máu
Ăn trứng vịt lộn sao cho tốt?Ăn trứng vịt lộn sao cho tốt?
Lợi ích sức khỏe từ những thói quen tưởng như rất xấu
Ảnh minh họa.https://dulich.petrotimes.vn/

Nhai kẹo cao su không mang lại bất kỳ lợi ích dinh dưỡng nào nhưng lại giúp cải thiện trí nhớ ngắn và dài hạn, đồng thời gia tăng khả năng tập trung, ngoài ra còn giữ răng sạch, đem lại hơi thở thơm tho. Không chỉ vậy, nhai kẹo cao su còn giúp thân hình mảnh dẻ do kích thích trung tâm báo no của não bộ ngăn chặn đói bụng và còn giúp nướu răng cứng cáp. Nên dùng loại không đường và đừng dùng nhiều quá.

Cắn móng tay là thói quen xấu bởi sẽ khiến một số vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến hệ miễn dịch sản xuất tế bào bạch cầu, chống vi khuẩn và ghi nhớ vi khuẩn đó. Vì vậy, nếu loại vi khuẩn này lần thứ hai xâm nhập vào cơ thể có thể sẽ bị các tế bào bạch huyết đánh bại.

Rung chân, đặc biệt là rung chân chỗ đông người được xem là một thói quen xấu. Tuy nhiên, động tác rung chân đúng lại có ích cho sức khỏe với người ngồi hoặc đứng lâu bởi sẽ giúp giảm bớt chấn thương. Nếu bạn rung chân đúng tư thế trong 3 phút, chúng có tác dụng tương đương với 20 phút đi bộ.

Không gấp chăn khi ngủ dậy, tưởng như là một thói quen xấu nhưng lại là một việc tốt. Vì khi ngủ dậy mà gấp chăn luôn sẽ khiến độ ẩm của chăn tăng lên, giúp vi khuẩn sinh sôi, không tốt cho sức khỏe. Nên với việc để nguyên giường sau khi ngủ dậy, chăn gối sẽ được khô và không có chỗ cho các chất gây hại cho cơ thể bạn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]