Có một loại hoa ăn được và còn rất tốt cho sức khỏe

03:09 | 25/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cây hoa thiên lý có nhiều công dụng không chỉ là cây cảnh đẹp, hoa thơm, che nắng nóng tốt, mà còn làm món ăn ngon bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích.
Ăn quả đào cần lưu ý những gì?Ăn quả đào cần lưu ý những gì?
Học vũ điệu La-tinh giúp cải thiện trí nhớHọc vũ điệu La-tinh giúp cải thiện trí nhớ
Có một loại hoa không chỉ ăn được lại còn rất tốt cho sức khỏe
Hoa thiên lý.Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Theo Đông y, hoa thiên lý có vị ngọt tính bình có tác dụng bồi bổ, thanh nhiệt, giải độc, phòng chống rôm sảy và nâng cao sức khỏe, là một vị thuốc an thần, điều trị chứng mất ngủ.

Hỗ trợ giảm cân

Hoa thiên lý chứa nhiều chất xơ, chất diệp lục và rất ít calo rất tốt cho việc giảm cân. Ngoài ra, các món ăn chế biến từ hoa thiên lý mang đến cảm giác no, hạn chế khả năng hấp thụ chất béo, nên sẽ hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Phòng chống rôm sảy

Vì hoa thiên lý có vị mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Nên để phòng chống rôm sảy cho trẻ và cả gia đình, các mẹ có thể nấu canh hoa thiên lý ăn hằng ngày. Với trẻ nhỏ có thể nghiền nhỏ hoa thiên lý ra nấu lẫn với bột hoặc cháo cho bé ăn.

Giúp an thần, điều trị chứng mất ngủ

Để trị chứng mất ngủ, chúng ta có thể chế biển hoa thiên lý như sau: Cần 30 – 50g hoa thiên lý và lá vông nem mỗi loại, rửa sạch nấu canh chung với nhau, ăn liên tục trong vòng 1 tuần. Ngoài ra, bạn có thể nấu cùng thịt lợn hoặc cá diếc ăn để món ăn thêm hấp dẫn và giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Hoa thiên lý là loại thực phẩm có tác dụng giải nhiệt và đặc tính sát khuẩn tự nhiên mạnh mẽ và còn có tác dụng làm mau lành vết thương. Rất tốt với người bị bệnh trĩ. Ngoài việc thêm hoa thiên lý vào các bữa ăn hàng ngày thì chúng ta có thể chuẩn bị 100g lá thiên lý non và một ít muối ăn. Rửa sạch lá và giã nát với muối ăn và lọc để lấy nước. Dùng bông gòn tẩm qua nước này đắp trực tiếp lên búi trĩ, lưu ý khi thực hiện bước này bệnh nhân phải vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn bằng nước muối ấm pha loãng. Dùng băng gạc giữ cố định và để qua đêm, nên thực hiện liên tục trong 4-6 ngày sẽ thấy hiệu quả.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]