Học vũ điệu La-tinh giúp cải thiện trí nhớ

09:27 | 23/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tham gia các lớp học khiêu vũ được xem là cơ hội tập luyện và giao kết xã hội tuyệt vời. Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ còn cho thấy việc học các bước nhảy phức tạp của vũ điệu La-tinh cũng giúp ích trong việc cải thiện trí nhớ.
Ăn quả đào cần lưu ý những gì?Ăn quả đào cần lưu ý những gì?
Đột quỵ mùa nắng nóng: Những dấu hiệu cần lưu ýĐột quỵ mùa nắng nóng: Những dấu hiệu cần lưu ý
Học vũ điệu La-tinh giúp cải thiện trí nhớ
Ảnh: depositphotos

Trong nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia tại Đại học Illinois, hơn 330 người tuổi trung bình 65 được chỉ định ngẫu nhiên vào nhóm học khiêu vũ 2 lần/tuần trong 8 tháng hoặc nhóm đối chứng tham gia chương trình giáo dục sức khỏe 1 lần/tuần trong 4 tháng. Chương trình học khiêu vũ bao gồm các vũ điệu salsa, bachata và cha cha cha.

Sau 4 tháng, các nhà nghiên cứu không tìm thấy sự khác biệt giữa hai nhóm trong các bài kiểm tra nhận thức, nhưng sau 8 tháng, nhóm khiêu vũ cho thấy có trí nhớ tốt hơn. Cụ thể, các cuộc kiểm tra cho thấy điểm số trí nhớ làm việc của những người học khiêu vũ đều cải thiện đáng kể. Trí nhớ làm việc (working memory) là loại trí nhớ ngắn hạn được dùng để lưu giữ một lượng nhỏ thông tin trong khi thực hiện các nhiệm vụ nhận thức khác. Ở các lớp học khiêu vũ, người tham gia sẽ học một số bước, sau đó cần nhớ lại những bước này vào tuần sau và kết hợp chúng thành chuỗi vận động. Các nhà nghiên cứu cho rằng quá trình nhớ lại các bước nhảy có thể tác động vào các khía cạnh khác nhau của trí nhớ.

Theo trưởng nhóm nghiên cứu Susan Aguinaga - giáo sư về động học và sức khỏe cộng đồng tại Đại học Illinois, mọi người nhìn chung gặp khó trong việc duy trì mức độ hoạt động thể chất, nhưng khi tham gia một hoạt động thực sự yêu thích, họ sẽ có nhiều khả năng duy trì hoạt động đó trong thời gian dài hơn. Những hoạt động đó có thể chỉ là nhún nhảy theo nhạc, khiêu vũ hoặc tập thể dục nhịp điệu, vốn đã được chứng minh là cải thiện chức năng nhận thức. “Nếu khiêu vũ là hoạt động vừa mang lại hứng thú và hoạt động thể chất cũng như hỗ trợ kết nối xã hội, tôi nghĩ nó cần được phát huy nhiều hơn nữa” - Aguinaga nhận định.

https://dulich.petrotimes.vn/

Baocantho.com.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]