Những lợi ích sức khỏe không ngờ từ quả dâu tằm

15:53 | 15/04/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Quả dâu tằm là một loại quả nhiều nước, vị chua ngọt, có thể ăn tươi, làm nước giải khát, ngâm rượu và làm các vị thuốc...Trong quả dâu tằm có rất nhiều vitamin, khoáng chất mang lại nhiều lợi ích sức khỏe…
5 lợi ích nổi bật khi thường xuyên ăn hạt5 lợi ích nổi bật khi thường xuyên ăn hạt
Tác dụng tuyệt vời của nha đam và những lưu ý khi sử dụngTác dụng tuyệt vời của nha đam và những lưu ý khi sử dụng
Những lợi ích sức khỏe không ngờ từ quả dâu tằm
Những lợi ích sức khỏe không ngờ từ quả dâu tằm.https://dulich.petrotimes.vn/

Hỗ trợ tiêu hóa: Nhờ có chứa lượng lớn chất xơ, quả dâu tằm giúp cải thiện các vấn đề về đường ruột như táo bón, đau quặn bụng và đầy bụng. Đồng thời khi ăn quả dâu tằm thì cũng giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động một cách tốt hơn.

Tốt cho mắt: Trái dâu tằm cũng rất tốt cho đôi mắt, chúng giúp cải thiện thị lực và bảo vệ mắt khỏi tác hại của các gốc tự do, nguyên nhân gây ra tình trạng thoái hóa võng mạc và mất thị lực. Theo các chuyên gia cho rằng trong quả dâu tằm có chứa zeaxanthin, giúp giảm stress oxy hóa trong các tế bào mắt và các carotenoid có trong dâu tằm hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng...

Hạ đường huyết: Những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 luôn có nguy cơ bị tăng đường huyết quá cao và luôn cẩn thận khi ăn các thực phẩm chứa nhiều carbohydrate. Trái dâu tằm chứa hợp chất có khả năng ức chế một loại enzyme phá vỡ carbohydrate. Do vậy, loại quả này có lợi cho quá trình chống lại bệnh đái tháo đường do làm chậm sự tăng lượng đường trong máu sau khi ăn.

Giúp tim khỏe mạnh: Resveratrol là hoạt chất chống oxy hóa có trong dâu tằm, hoạt chất này giúp làm tăng sản xuất oxit nitric, làm giãn mạch máu và giảm nguy cơ hình thành cục máu đông. Từ đó ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Ngoài ra, sử dụng trái dâu tằm đều là một trong những biện pháp tốt để giảm mức cholesterol trong cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch.

Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể: Hàm lượng vitamin C cao có trong dâu tằm giúp tăng cường sức đề kháng, chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Không chỉ vậy, dâu tằm giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của chúng ta bằng cách kích hoạt đại thực bào thông qua thành phần alcaloid có trong chúng. Đại thực bào là thành phần có trong hệ miễn dịch tự nhiên, giúp tiêu diệt các tác nhân gây bệnh.

Làm chậm quá trình lão hóa: Các hoạt chất chống oxy hóa chứa trong quả dâu tằm như vitamin A, E, C và các thành phần carotenoid như zeaxanthin, lutein, alpha carotene... Các chất này có tác dụng giúp cơ thể chống lại sự tấn công của các gốc tự do. Từ đó giúp da, tóc luôn khỏe mạnh và căng mịn. Ngoài ra, chúng có chứa chất resveratrol, giúp bảo vệ da khỏi các tia UV có hại.

Tốt cho xương khớp: Trong nước dâu tằm có chứa canxi, sắt và vitamin K. Đây đều là những chất dinh dưỡng thiết yếu để xây dựng và duy trì mô xương chắc khỏe, ngăn ngừa các rối loạn xương như viêm khớp, loãng xương...

Cách làm nước dâu tằm giải nhiệt, thanh lọc cơ thể: Dâu tằm rửa sạch, để ráo. Cứ một lớp dâu tằm chúng ta lại rải lên trên một lớp đường với tỷ lệ tương đương1kg dâu tằm 0.5kg đường. Để dâu như vậy sau một ngày cho tan hết đường, lọc lấy nước, đun sôi để nguội, sau đó để tủ lạnh uống dần. Riêng bã dâu, cho ít rượu vào ngâm chừng vài ngày là có ngay rượu dâu để thưởng thức.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]