Bà Rịa - Vũng Tàu: Côn Đảo vào mùa du lịch hè

03:02 | 21/05/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) luôn là điểm đến “hot” trên bản đồ du lịch, nhất là vào mùa hè. Thời điểm này, lực đặt phòng đang có tín hiệu tăng dần. Côn Đảo cũng tích cực chuẩn bị nền tảng tốt nhất để sẵn sàng đón khách.
Chiêm ngưỡng cảnh đẹp hòn Bông Lan (Côn Đảo)Chiêm ngưỡng cảnh đẹp hòn Bông Lan (Côn Đảo)
Du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất trong năm?Du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất trong năm?
Bà Rịa - Vũng Tàu: Côn Đảo vào mùa du lịch hè
Ngồi ca nô ngoạn cảnh biển và tham quan đảo nhỏ là trải nghiệm thú vị tại Côn Đảo

Lượng khách đặt dịch vụ tăng dần

Theo BQL KDL Quốc gia Côn Đảo, trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, mỗi ngày Côn Đảo đón từ 4 ngàn đến hơn 6 ngàn lượt khách, công suất phòng đạt hơn 94%. Sau đó, lượng khách trở về bình ổn với khoảng 2 ngàn lượt mỗi ngày.

Theo bà Võ Thị Vân, BQL các KDL Quốc gia Côn Đảo, tháng 5 HS, SV tập trung cho thi cử nên lượng khách đến Côn Đảo có phần giảm so với các tháng đầu năm 2023. Tuy nhiên, từ tháng 6 trở đi khi chính thức vào hè, Côn Đảo sẽ vào cao điểm mùa du lịch hè.

“Phân khúc khách hè chủ yếu nghỉ dưỡng kết hợp du lịch tâm linh, tham gia tour sinh thái biển đảo. Chúng tôi dự kiến toàn huyện sẽ đón khoảng 65 ngàn lượt khách trong tháng 6”, bà Võ Thị Vân cho hay.

Khảo sát tại nhiều khách sạn trên địa bàn lượng khách mua phòng, dịch vụ cho mùa hè dù chậm hơn so với cùng kỳ năm 2022 nhưng đang có chiều hướng tăng dần cho cả ngày thường và cuối tuần. Trong đó, các ngày cuối tháng 6, nhiều khách sạn, resort hơn 80% lượng phòng đã được đặt cọc giữ chỗ.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Côn Đảo vào mùa du lịch hè
Khung cảnh tuyệt đẹp nhìn từ đảo Hòn Cau

Đại diện Six Senses Côn Đảo Resort cho biết, những ngày cuối tuần từ tháng 6 đến hết tháng 8, hơn 80% lượng phòng của Six Senses Côn Đảo Resort đã có khách đặt. Tuy nhiên, công suất ngày thường còn khá thấp, mới đạt khoảng 40%. Sang tháng 7, khi HS cấp THCS, THPT hoàn thành các kỳ thi cuối cấp, chắc chắc nhu cầu du lịch sẽ bùng nổ.

Ngoài ra, khách quốc tế đến Việt Nam du lịch cũng nhiều hơn do Việt Nam đang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch đến các thị trường khách quốc tế trọng điểm. “Mùa hè biển Côn Đảo êm, nắng không quá gay gắt, tàu và máy bay hoạt động liên tục, hứa hẹn cao điểm hè sẽ nhộn nhịp, tấp nập”, đại diện Six Senses Côn Đảo Resort kỳ vọng.

Nhằm mang đến kỳ nghỉ an toàn, hài lòng cho du khách, Côn Đảo tập trung tạo ấn tượng về một điểm đến hấp dẫn, dịch vụ tốt, môi trường thân thiện, giả cả bình ổn.

Cụ thể, đoàn liên ngành của huyện đến từng cơ sở kinh doanh dịch vụ tuyên truyền nâng cao ý thức buôn bán uy tín, đăng ký giá, niêm yết giá dịch vụ rõ ràng, cam kết không nâng giá khi cầu lớn hơn cung. Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Vận động du khách tiết kiệm điện, nước, hạn chế sử dụng đồ nhựa, túi ni lon để góp phần cùng địa phương thực hiện mục tiêu giảm rác thải nhựa.

Trung tuần tháng 5, Sở Du lịch phối hợp cùng chính quyền địa phương kiểm tra việc chấp hành quy định trong kinh doanh lữ hành. Theo bà Võ Thị Vân, việc kiểm tra nhằm kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót để phục vụ khách bài bản, chu đáo hơn.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Côn Đảo vào mùa du lịch hè
Đảo Hòn Cau có phòng lưu trú cho khách ở qua đêm

Tăng trải nghiệm cho du khách

Nhận định mùa hè là mùa vàng của du lịch. Các DN trên địa bàn Côn Đảo đều chú ý chỉnh trang cơ sở vật chất, thay mới các thiết bị đã xuống cấp, tuyển dụng và tập huấn tay nghề cho nhân lực để phục vụ khách tốt nhất. Bên cạnh đó, một số DN tung ra các gói kích cầu giữ chân khách lưu trú dài ngày hơn và chi tiêu nhiều hơn.

Khách sạn The Secret Côn Đảo công bố nhiều chương trình ưu đãi cho khách đặt phòng trong dịp hè. Điểm đặc biệt, thời hạn sử dụng các gói dịch vụ ưu đãi đến hết năm 2023. Cụ thể, chương trình giảm 20% giá phòng giữa tháng; gói ưu đãi dành cho khách gia đình đặt phòng được miễn phí buffet sáng, tiệc lẩu hải sản, đưa đón sân bay.

The Secret Côn Đảo còn dành ưu đãi đặc biệt cho khách lưu trú có sử dụng phòng họp tại khách sạn với các điều khoản: Khách đặt 15 phòng lưu trú được miễn phí 1 phòng, miễn phí nâng cấp 1 phòng Zen Suite Ocean View với đoàn khách 30 phòng. Giảm phí thuê màn hình LED theo doanh thu. Tiệc trà giữa giờ theo chủ đề; miễn phí đưa đón sân bay; tích điểm thưởng…

Mùa hè cũng là thời điểm rùa lên bãi đẻ nhiều nhất. Hình ảnh rùa lên bãi đẻ và thả rùa con về biển đã trở thành sản phẩm đặc trưng, duy nhất chỉ có ở Côn Đảo.

Một trong những sản phẩm đặc thù của Côn Đảo là ra đảo nhỏ ngoạn cảnh, xem rùa đẻ trứng, lặn ngắm san hô cũng được đẩy mạnh trong mùa hè. Bà Lục Thị Mai Quỳnh, Giám đốc Greenland Travel - Du lịch Mai Quỳnh Côn Đảo, đơn vị đang phối hợp với Vườn Quốc gia Côn Đảo khai thác tour tham quan đảo Hòn Cau, cho biết, DN đang khai thác sản phẩm trải nghiệm sinh thái Hòn Cau với tour qua đêm và tour ban ngày. Trong đó, tour ban ngày giá 999.000 đồng/khách, tour lưu trú qua đêm 1.490.000 đồng/khách.

Tham gia tour khách được trải nghiệm lặn ngắm san hô, tham quan Hòn Cau, trekking trong rừng, ăn uống, chèo sup, check in… Với tour đêm, khách sẽ lưu trú trong bungalow, lều. “Chúng tôi đang mở tour tham quan Hòn Cau hàng ngày với lịch ca nô xuất bến cố định 7, 8 và 13 giờ hàng ngày”, bà Lục Thị Mai Quỳnh cho hay.

Hiện nay, Vườn Quốc gia Côn Đảo cũng đa dạng lịch trình tham quan các đảo nhỏ, xem rùa đẻ trứng, trekking rừng cho khách lựa chọn phù hợp với hành trình du lịch tại đảo. Tuy nhiên, biển rừng Côn Đảo được bảo tồn nghiêm ngặt. Trước 8 giờ và sau 15 giờ, tất cả hoạt động đón trả khách ra vào đảo nhỏ đều không được phép.

Với tour xem rùa đẻ trứng, các điểm đảo có nhiều rùa lên bãi đẻ như Hòn Bảy Cạnh, Hòn Cau chỉ đón 50 khách trong một thời điểm. Do vậy, du khách cần tìm hiểu các thông tin trên và có kế hoạch trước cho chuyến trải nghiệm sinh thái biển đảo trọn vẹn.

Bài, ảnh: Kim Vinh/ Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]