Du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất trong năm?

09:15 | 25/02/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Du lịch Côn Đảo những năm nay trở lại đây dần phổ biến và “hot” với những người đam mê xê dịch cả trong và ngoài nước. Khách đến nghỉ dưỡng, vui chơi ngày càng tăng. Vậy mùa nào thích hợp nhất cho chuyến du lịch hòn đảo xinh đẹp này?
Côn Đảo, không còn là địa ngục trần gian...Côn Đảo, không còn là địa ngục trần gian...
Chiêm ngưỡng cảnh đẹp hòn Bông Lan (Côn Đảo)Chiêm ngưỡng cảnh đẹp hòn Bông Lan (Côn Đảo)
Du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất trong năm?

Nằm ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ - Việt Nam, trực thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nằm cách thành phố Vũng Tàu khoảng 97 hải lý theo đường biển. Côn Đảo là điểm đến du lịch đa dạng với tài nguyên biển, đảo phong phú và hệ sinh thái rừng, biển đa dạng. Quần đảo gồm 16 hòn đảo, trong đó 14 hòn quây cụm gần nhau; riêng hai hòn Trứng Lớn và Trứng Nhỏ nằm tách biệt về phía tây. Côn Đảo có tổng diện tích đất nổi là 76 km², trong đó đảo lớn nhất là đảo Côn Sơn 51,52 km².

Khí hậu ở Côn Đảo mang đặc điểm á xích đạo - hải dương nóng ẩm, chính vì vậy mà thời tiết tại hòn đảo này được chia thành hai mùa rõ rệt. Mùa mưa thì bắt đầu từ tháng 5 kéo dài cho hết tháng 11, còn lại là những tháng mùa khô (từ tháng 12 cho đến tháng 4 năm sau). Cho nên theo kinh nghiệm của nhiều du khách đã từng tới Côn Đảo thì thời điểm thích hợp để đi du lịch là khoảng tháng 3 đến hết tháng 9.

* Tháng 3 đến tháng 9

Du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất trong năm?

Thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm tốt nhất để đi du lịch Côn Đảo vì thời tiết dễ chịu với ánh nắng chói chang và bầu trời trong vắt. Đây là mùa cao điểm với lượng khách đông đảo, vì trong khoảng thời gian này có một số ngày nghỉ lễ như Quốc tế Lao động 1-5 hoặc Quốc Khánh 2-9 hoặc nghỉ Hè tháng 7, tháng 8, là lúc mà công nhân viên, học sinh, sinh viên được nghỉ phép, dẫn đến tình trạng đông đúc. Tuy nhiên, giá phòng khách sạn và dịch vụ tăng cao trong thời gian này. Do đó, bạn nên đặt chỗ trước để tránh sự khan hiếm.

Đến thăm Côn Đảo vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10, du khách sẽ có cơ hội xem rùa lên bờ đẻ trứng vào ban đêm và các nhân viên bảo tồn làm nhiệm vụ ấp cũng như thả rùa con về biển. Với diện tích 14.000 ha vùng nước, Côn Đảo có quần thể rùa biển rất lớn.

Du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất trong năm?
Du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất trong năm?

Du khách sẽ được nhìn thấy rùa con nở từ những hố ấp trứng trước đó. Nhân viên kiểm lâm sẽ cho rùa con vào giỏ và đưa xuống bờ cát khi con nước cao và mặt trời chưa lên. Du khách sẽ được chứng kiến hàng trăm rùa con chập chững tự bò xuống biển, đến khi trưởng thành (khoảng 30 năm sau), rùa con sẽ quay lại chính nơi chào đời để đẻ trứng.

* Tháng 9 đến tháng 3 năm sau

Mùa khô bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, kéo dài năm tháng. Mùa này có lượng mưa rất ít chỉ chiếm 10% lượng mưa cả năm, thời tiết rất khô ráo, nhưng lại là “mùa gió chướng” bởi sóng lớn và biển động, sóng to.

Do ảnh hưởng của gió, thời điểm này các hoạt động vui chơi trên bãi biển ít phổ biến hơn, thay vào đó là các hoạt động tâm linh, viếng thăm, đi lễ và tham gia các hoạt động du lịch sinh thái.

Du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất trong năm?
Du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất trong năm?

Tuy là mùa gió chướng không thuận lợi cho các hoạt động du lịch, những Cái mùa gió ơi là gió vậy mà cũng nổi tiếng lắm vì nó gắn liền với những lần vượt ngục, vượt biển để trở về đất liền của những người tù chính trị bị lưu đày ở Côn Đảo của giai đoạn lịch sử hào hùng. Đặc biệt du khách còn có thể chiêm ngưỡng mùa hoa đỗ mai nở nữa đấy.

Du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất trong năm?
Du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất trong năm?

Cổng TTĐT du lịch Côn Đảo

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]