Bái Đính - Mùa kim cúc

09:06 | 11/01/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Những ngày này, vườn kim cúc hay còn gọi là cúc chi (Cúc tiến Vua) trong khuôn viên chùa Bái Đính đang vào chính vụ, nở rộ, vàng rực cả một góc trời tạo nên vẻ đẹp nên thơ, mộc mạc và hấp dẫn cho du khách khi ghé thăm Khu du lịch tâm linh núi chùa Bái Đính.
Về Ninh Bình tham quan giếng Ngọc chùa Bái ĐínhVề Ninh Bình tham quan giếng Ngọc chùa Bái Đính
Bái Đính - Ngôi chùa có nhiều kỷ lụcBái Đính - Ngôi chùa có nhiều kỷ lục

Đến với Khu du lịch tâm linh núi chùa Bái Đính, du khách không chỉ choáng ngợp bởi kiến trúc tuyệt đẹp của ngôi chùa nắm giữ nhiều kỷ lục nhất Việt Nam mà đặc biệt hơn, du khách còn “mê mẩn” bởi vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên nơi đây, nhất là vườn hoa Kim cúc đang mùa trổ hoa đẹp rực rỡ, lãng mạn, tô điểm thêm cho sắc màu tại ngôi chùa này.

Bái Đính - Mùa kim cúc

Sau những đợt gió mùa đầu tiên cùng với những màn sương lạnh buốt như xuyên thấu buông xuống, những nụ hoa kim cúc đầu tiên bắt đầu nhú lên từ kẽ lá; không vì sương gió khắc nghiệt mà vẫn mạnh mẽ vươn lên như thách thức với đất trời, thu mình vào những gì tinh hoa nhất. Loài hoa này chỉ có một mùa duy nhất trong năm khi tiết trời chuyển mình sang đông và không khí lạnh tràn về là mùa kim cúc rực sắc vàng nở rộ.

Không chỉ là loài hoa đẹp, rực rỡ, trà hoa kim cúc còn là một dược liệu quý được sử dụng để làm trà uống hoặc vị thuốc với rất nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe, an thần dễ ngủ.

Khoác lên mình sắc áo vàng rực rỡ, nở rộ một góc trời, khung cảnh thiên nhiên nơi đây chính là điểm đến check-in cực hot của những tín đồ đam mê sống ảo. Có khá nhiều du khách chọn địa điểm này làm nơi nghỉ chân và vãn cảnh.

Bái Đính - Mùa kim cúc

Trong không gian cổ kính, liêng thiêng, huyền bí được bao phủ xung quoanh bởi đồi núi và rừng cây xanh mát nơi núi chùa Bái Đính; màu vàng của những khóm Kim cúc càng làm cho chuyến hành trình tâm linh của du khách trở nên đáng nhớ, luyến lưu. Sau khi ngắm hoa và chụp những bức ảnh xinh đẹp, bạn có thể vào chùa chiêm bái, lễ Phật để cảm thấy tâm hồn thật bình yên, thanh thản.

Vân Anh/ TTXTDL Ninh Bình

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]