Bãi tắm Hòn Gai - Sản phẩm kích cầu du lịch mới

14:00 | 11/05/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bãi tắm Hòn Gai hoàn thành thi công, đảm bảo các điều kiện đưa vào khai thác từ đầu tháng 5 vừa qua trong sự kỳ vọng của nhân dân, là sản phẩm kích cầu du lịch mới của TP Hạ Long.
Vẻ đẹp độc đáo của vịnh Vân PhongVẻ đẹp độc đáo của vịnh Vân Phong
Cù Lao Xanh đã trẻ lạiCù Lao Xanh đã trẻ lại
Bãi tắm Hòn Gai - Sản phẩm kích cầu du lịch mới
Bãi tắm Hòn Gai đáp ứng các yếu tố về an toàn, quy chuẩn được triển khai đầy đủ, đồng bộ, đạt chuẩn.

Tuy nhiên, giai đoạn này do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bãi tắm tạm dừng chưa khai thác, nhưng các công tác quản lý, vận hành đã được TP Hạ Long chuẩn bị.

Xuất phát từ nhu cầu chính đáng của người dân, TP Hạ Long đã quyết định đầu tư một bãi tắm tại phường Hồng Hà, với quy mô trên diện tích 15,52ha. Bãi tắm được thiết kế dài 900m, rộng 160m, vỉa hè phụ trợ rộng 28m, gồm nhiều cây xanh bóng mát, khuôn viên; khu vực tắm tráng, để xe riêng biệt... đồng bộ với tuyến đường Trần Quốc Nghiễn, trở thành trục cảnh quan mới, đẹp, hiện đại của thành phố, là nơi tắm biển văn minh, an toàn...

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, cho biết: Kế hoạch của thành phố là chính thức đưa bãi tắm mới vào khai thác trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Tuy nhiên do diễn biến của dịch Covid-19 phức tạp, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, thành phố đã tạm dừng vận hành Bãi tắm. Song về lâu dài, để đảm bảo an toàn, phát huy hiệu quả sau đầu tư, thành phố đã xây dựng phương án quản lý, vận hành thông qua việc đấu thầu quyền khai thác, lựa chọn đơn vị chuyên nghiệp, có chức năng quản lý, bảo dưỡng và phát triển bãi tắm. Điều này sẽ không làm phát sinh thêm bộ máy quản lý nhà nước, mang tính chuyên nghiệp cao.

Theo dự kiến, Bãi tắm được vận hành ngay sau dịch Covid-19 được kiểm soát. Giai đoạn hiện tại khi chưa thực hiện đấu thầu quyền khai thác, BQL các dịch vụ công ích TP Hạ Long sẽ tiếp nhận toàn bộ dự án và chịu trách nhiệm quản lý, điều hành, khai thác Bãi tắm, trên cơ sở sử dụng dịch vụ từ các cơ sở có đủ điều kiện cung ứng. Mặc dù tạm quản lý, song các yếu tố về an toàn, quy chuẩn sẽ được triển khai đầy đủ, đồng bộ, đạt chuẩn như: Bố trí hệ thống biển hướng dẫn, tháp canh quan sát, lực lượng cứu hộ an toàn, khu vực tắm tráng, bãi đỗ xe, hoạt động thu gom rác thải... cho nhân dân, du khách.

Bãi tắm Hòn Gai - Sản phẩm kích cầu du lịch mới
Khu vực nhà tắm tráng sẽ được miễn phí trong giai đoạn đầu khai thác.

Đặc biệt, tất cả các dịch vụ chưa tiến hành thu phí, bao gồm tắm tráng, nhà vệ sinh, các dịch vụ vui chơi tại bãi. Lực lượng, phương tiện cứu hộ, lực lượng trực tháp canh quan sát, nước sạch phục vụ nhân dân tắm tráng sẽ sử dụng ngân sách thành phố để chi trả trong giai đoạn chưa triển khai đấu thầu quyền khai thác. Riêng bãi đỗ xe, sẽ bàn giao cho phường Hồng Hà để lập phương án quản lý, trông giữ xe có tính phí theo quy định nhà nước.

Bãi tắm Hòn Gai được đầu tư theo dạng bãi tắm tôn tạo, có không gian thoáng mát, môi trường sạch sẽ, giao thông thuận tiện, nằm trên trục đường bao biển Trần Quốc Nghiễn kết nối với chuỗi sản phẩm du lịch độc đáo của Hạ Long, như Bảo tàng, Quảng trường, Cung Quy hoạch, Hội trợ và Triển lãm tỉnh, cùng hệ thống vỉa hè cảnh quan dọc tuyến đường bao biển dài hơn 4km... Bãi tắm hình thành, đưa vào khai thác, không chỉ thỏa mãn ước mơ có một bãi tắm đạt chuẩn của người dân vùng biển, mà còn giảm thiểu được những rủi ro, đảm bảo an toàn cho nhân dân, du khách.

https://dulich.petrotimes.vn/

Quangninh.gov.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]