Baking soda - thực phẩm kháng viêm bất ngờ

10:16 | 02/02/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khi nói đến những thực phẩm có tính kháng viêm, nhiều người nghĩ ngay đến gừng, nghệ, dầu ôliu, cá hồi và nhiều loại rau quả. Song, một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Miễn dịch học cho biết bột baking soda - thành phần không thể thiếu trong các loại bánh nướng - cũng có thể thúc đẩy tác động chống viêm trong cơ thể.
Công dụng chữa bệnh hiệu quả và những bài thuốc hay từ Lá LốtCông dụng chữa bệnh hiệu quả và những bài thuốc hay từ Lá Lốt
10 loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cho mùa Đông10 loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cho mùa Đông
Baking soda - thực phẩm kháng viêm bất ngờ

Các nhà khoa học phát hiện rằng việc thường xuyên uống hỗn hợp nước pha bột baking soda giúp giảm tình trạng viêm liên quan đến một số bệnh, bao gồm cả các bệnh tự miễn như viêm khớp dạng thấp. Công dụng này được họ xác nhận khi thử cho cả chuột và người uống nước pha thêm baking soda trong một thời gian và nhận thấy thức uống này đã kích thích hoạt động chống viêm của các tế bào miễn dịch (gọi là đại thực bào). Ðiều này chứng tỏ nguyên liệu nấu ăn này đã giúp cơ thể thúc đẩy phản ứng chống viêm.

Hơn thế nữa, baking soda còn được chứng minh là giúp kiểm soát hiệu quả các triệu chứng như ợ chua, đau bụng và loét miệng, cũng như giúp trì hoãn sự khởi phát của bệnh thận. Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý rằng baking soda không thể thay thế thuốc điều trị và có thể không phát huy tác dụng giống nhau đối với tất cả người dùng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Hương Thảo/BĐT Cần Thơ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]