Công dụng chữa bệnh hiệu quả và những bài thuốc hay từ Lá Lốt

13:24 | 13/01/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cây lá lốt là một loại gia vị rất quen thuộc trong cuộc sống thường ngày. Trong lá và thân cây lá lốt chứa nhiều ancaloit, cùng nhiều tinh dầu. Đồng thời chứa nhiều beta –caryophylen, cùng các hoạt chất benzylaxetat rất tốt cho cơ thể.
10 loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cho mùa Đông10 loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cho mùa Đông
Cây Ngải cứu và những bài thuốc chữa bệnh hiệu quảCây Ngải cứu và những bài thuốc chữa bệnh hiệu quả
Công dụng chữa bệnh hiệu quả và những bài thuốc hay từ Lá Lốt
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Theo y học hiện đại, các nghiên cứu khoa học cho biết, lá lốt có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau và chống viêm rất tốt. Đặc biệt chữa đau nhức xương khớp rất hiệu quả. Dưới đây là những bài thuốc hay chữa bệnh hiệu quả từ lá lốt mà chúng ta chưa biết đến.

Hỗ trợ điều trị bệnh gút

Cây lá lốt ngoài công dụng điều trị gai cột sống, mà chúng còn có tác dụng giảm acid uric trong máu, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả. Người bệnh có thể dùng cách đơn giản nhất là sắc nước lá lốt: Lấy 30g lá lốt khô, 30g cây vòi voi, 20g cỏ xước. Sắc cạn với 1 lít nước, nấu đến khi còn 1 bát thuốc thì lấy uống, chia làm 3 lần uống hết trong ngày. Người bị gút nặng có thể gia tăng liều lượng hoặc sắc thuốc đặc hơn để uống. Kiên trì sử dụng mỗi ngày bệnh gout sẽ mau chóng thuyên giảm.

Chữa đau nhức xương, khớp

Bệnh đau nhức xương khớp thường tái phát khi thời tiết thay đổi, chúng kiến ta thấy đau nhức rất khó chịu, chúng ta có thể dùng lá lốt để loại bỏ những cơn khó chịu đó.

Cách dùng: Lấy 5-10g lá lốt phơi khô, sắc 2 bát nước lấy nửa bát, uống sau bữa ăn và uống khi thuốc còn ấm, mỗi lần sắc chỉ nên sắc đủ một ngày dùng. Mỗi lần điều trị nên điều trị liên tục trong vòng 10 ngày.

Chữa chứng ra mồ hôi trộm hoặc mồ hôi ở tay, chân

Ra mồ hôi trộm thường gặp phải khi trẻ ngủ bị nhiễm lạnh, hay cơ thể bất ổn, bệnh sẽ rất nguy hiểm nếu càng đều lâu. Dùng lá lốt đem rửa sạch, sau đó vào nồi đun chung với 1 lít nước, cho trẻ tắm với nước này ngày 2 lần, sẽ giúp dãn lỗ chân lông, ổn định cơ thể.

Để điều trị mồ hôi ở tay, chân thì chúng ta dùng: 30g lá lốt tươi, rửa sạch, để ráo cho vào 1 lít nước đun sôi khoảng 3 phút, khi sôi cho thêm ít muối, để ấm dùng ngâm hai bàn tay, hai bàn chân thường xuyên trước khi đi ngủ tối. Thực hiện liên tục trong 5-7 ngày. Hoặc lá lốt 30g, thái nhỏ, sao vàng hạ thổ. Sắc với 3 bát nước còn 1 bát. Chia 2 lần, uống trong ngày. Uống trong 7 ngày liền. Sau khi ngừng uống thuốc 4 đến 5 ngày lại tiếp tục uống một tuần nữa.

Công dụng chữa bệnh hiệu quả và những bài thuốc hay từ Lá Lốt
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Chữa đau bụng do nhiễm lạnh

Chỉ cần dùng 30g lá lốt tươi, sắc cùng với 500ml nước lọc, sắc đến khi cạn còn 200ml thì tắt bếp. Uống khi nước thuốc còn ấm và uống mỗi buổi tối trước khi ăn. Dùng bài thuốc này trong vòng 2 ngày sẽ khỏi.

Chữa bệnh tổ đỉa ở bàn tay

Cách dùng: 30g lá lốt tươi, rửa sạch, giã nát, vắt lấy 1 bát nước đặc, uống trong ngày. Còn bã cho vào nồi đun với 3 bát nước, đun sôi khoảng 5 phút rồi vớt bã để riêng. Nước dùng để rửa nơi có tổ đỉa, sau đó lau khô lấy bã đắp lên, băng lại. Ngày làm 1-2 lần, liên tục trong 5-7 ngày.

Chữa phù thũng do suy thận

Cách dùng: Lá lốt 20g, cà gai leo, rễ mỏ quạ, rễ tầm gai, lá đa lông, mã đề mỗi vị 10g. Sắc với 500ml nước còn 150ml, uống trong ngày. Uống sau bữa ăn trưa khi thuốc còn ấm. Dùng trong 3-5 ngày.

Chữa bệnh phụ khoa ở phụ nữ

Bệnh phụ khoa ở phụ nữ có ảnh hưởng rất nhiều đến việc sinh con. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này hãy dùng 50g lá lốt cùng với 30g nghệ và 20g phèn chua.

Đem lá lốt rửa sạch, vò nát trước khi cho vào nồi, cho tiếp nghê và phèn chua vào. Đổ nước ngập mặt nguyên liệu và đun với lửa nhỏ khoảng 15 phút thì tắt bếp. Chắt lấy 1 tô nước thuốc dùng để rửa âm đạo, phần còn lại dùng để xông. Mỗi ngày thực hiện 1 lần.

Chữa yếu sinh lý

Trong y học cổ truyền, lá lốt được ví như thần dược viagra giúp nam giới cải thiện tình trạng sinh lý vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, đặc tính là lá lốt là ấm, mang lại tác dụng thúc đẩy lưu thống máu đến với các bộ phận của cơ thể con người, đặc biệt là cơ quan sinh dục nam giới.

Lá lốt và củ hành được coi là sự kết hợp hoàn hảo giúp tăng cường lưu thông máu và kích thích ham muốn tình dục. Cách dùng như sau: Lấy hành khô, gọt vỏ, rửa sạch rồi thái lát nhỏ, ngâm cùng nước mắm chua ngọt. Dùng lá lốt quấn với hành rồi ăn trực tiếp luôn. Kiên trì sử dụng từ 4-5 lần trên 1 tuần, sẽ giúp cải thiện bệnh vô cùng hiệu quả.

Chữa mụn nhọt

Cách dùng: Lá lốt, lá chanh, lá ráy, tía tô, mỗi vị 15g. Cách làm: Trước tiên lấy lớp vỏ trong của cây chanh (bỏ vỏ ngoài) phơi khô, giã nhỏ, rây bột mịn rắc vào vết thương, sau đó các dược liệu trên rửa sạch, giã nhỏ đắp vào nơi có mụn nhọt rồi băng lại. Ngày đắp 1 lần. Đắp trong 3 ngày.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]