Bế mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023

11:38 | 07/06/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tối 6/6 tại Quảng trường 2/4, TP Nha Trang đã diễn ra Lễ bế mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 với chủ đề “Khánh Hòa - Đoàn kết vươn tới tương lai”.
Khai mạc Festival Biển 2023 “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển”Khai mạc Festival Biển 2023 “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển”
Đặc sắc 42 món ăn chế biến từ yến sào trong lễ hội ẩm thựcĐặc sắc 42 món ăn chế biến từ yến sào trong lễ hội ẩm thực
Festival biển Nha Trang-Khánh Hòa năm 2023 bế mạc
Lễ bế mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10 năm 2023.

Ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đến dự.

Tham gia biểu diễn có 600 người, bao gồm 250 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng: Bên cạnh đó có sự góp mặt của diễn viên các nước: Đoàn nghệ thuật Ấn Độ - Hàn Quốc - Nhật bản - Cộng hòa Pháp…

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - Trưởng Ban Tổ chức phát biểu tổng kết và bế mạc. “Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10 năm 2023 đã thực sự chạm đến trái tim của người dân và du khách, lôi cuốn họ hòa mình vào một lễ hội văn hóa đầy sôi động, lung linh rực rỡ sắc màu giữa một không gian không thể tuyệt vời hơn với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và tấm lòng hiền hậu của người dân Khánh Hòa. Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023 đã nồng nhiệt chào đón đại biểu các đoàn khách quốc tế, các cơ quan ngoại giao của 20 quốc gia; đại biểu các cơ quan Bộ, Ban, Ngành Trung ương, các địa phương trong cả nước; hàng chục vạn người dân và du khách trong nước, quốc tế đã về tham dự lễ hội. Với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển”, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10 năm 2023 đã mang đến cho người dân và du khách nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau về một vùng đất và con người giàu bản sắc văn hóa truyền thống, năng động trong hội nhập và phát triển; văn minh, thân thiện và mến khách. Với tất cả niềm tự hào, chúng ta có thể khẳng định Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023 đã thành công tốt đẹp”.

Festival biển Nha Trang-Khánh Hòa năm 2023 bế mạc
Các tiết mục văn nghệ.
Festival biển Nha Trang-Khánh Hòa năm 2023 bế mạc
Các tiết mục văn nghệ đầy màu sắc đã khép lại mùa Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10.

Không gian chương trình được sự dàn dựng chuyên nghiệp, công nghệ biểu diễn hiện đại. Những hình ảnh thể hiện, những hoạt cảnh, giai điệu, lời ca mang màu sắc tươi sáng, kết hợp giữa nghệ thuật dân gian và nghệ thuật đương đại. Tự hào về một Khánh Hòa với những tiềm năng kinh tế - du lịch, những giá trị tinh hoa đặc trưng về đời sống, văn hoá, tinh thần và khả năng của con người và vùng đất Khánh Hòa, cùng nhau vươn tới tương lai tốt đẹp thông qua Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10 đặc sắc và hấp dẫn.

Chương 1 với tên gọi “Sắc màu nhịp sống” tái hiện bức tranh tổng thể về vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên, vẻ đẹp của văn hoá và cuộc sống xứ trầm hương. Thiên nhiên đã ban tặng cho Nha Trang, đó là những hòn đảo ngoài khơi, những bãi cát trắng, những rặng san hô kỳ ảo, những làng chài xôn xao ven biển. Chương 2 có tên gọi: “Bản tình ca của biển” là sự giao hòa của những khúc ca về biển tạo thành một bản tình ca của biển tuyệt đẹp. Đứng trước biển, ta như thấy hiện ra một bức tranh với những màu sắc và thanh âm sống động như ôm trọn cảm xúc vào lòng. Màu xanh của biển rộng, của chân trời xa, những cánh chim hải âu mải miết, màu trắng của mây bồng, được ru hồn mình trong tiếng sóng vỗ dập dìu, tiếng cười, tiếng gió hát ngọt ngào. Biển lặng lẽ vỗ về dịu êm, biển khắc khoải thiết tha… Kết chương trình là: “Khánh Hòa khát vọng tỏa sáng” tái hiện hình ảnh về đời sống, văn hóa của con người, vùng đất Khánh Hòa; về tinh thần hăng say lao động, tình yêu biển đảo, quê hương, đất nước; quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế - xã hội của địa phương, thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của Khánh Hòa sau đại dịch COVID-19. Qua đó góp phần thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]