Bình Định: Nâng chất lượng dịch vụ, tạo sản phẩm du lịch mới

14:05 | 27/02/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Để phục hồi thị trường du lịch ngay khi mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/3 theo chủ trương của Chính phủ, các DN du lịch trong tỉnh từng bước xây dựng các sản phẩm mới, chú trọng nâng chất lượng dịch vụ để phục vụ du khách, nhất là khách du lịch quốc tế khi đến với Bình Định.
Kỳ bí tượng Kỳ bí tượng "ông Phật" trên núi Chư Pao
Điện Biên: Cho Lễ hội Hoa Ban thu hút và ấn tượngĐiện Biên: Cho Lễ hội Hoa Ban thu hút và ấn tượng

Theo ông Đặng Thành Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Bình Định (Sở Du lịch), ngay cả khi trở lại bình thường thì yếu tố an toàn vẫn được du khách quan tâm hàng đầu khi quyết định đi du lịch. Bình Định hút khách không chỉ các sản phẩm du lịch được làm mới, cơ sở vật chất được các DN du lịch nâng cấp đáp ứng nhu cầu du khách, mà chính sự hài lòng về đảm bảo an toàn phòng dịch là yếu tố khiến du khách tìm đến và trở lại với Bình Định.

Nhiều khu, điểm du lịch trong tỉnh chú trọng làm mới các sản phẩm đã có, xây dựng thêm các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đang tăng nhanh của du khách hiện nay là đi du lịch ngắn ngày và đi theo nhóm nhỏ.

Bình Định: Nâng chất lượng dịch vụ, tạo sản phẩm du lịch mới
Khu du lịch Cửa Biển có nhiều dịch vụ thể thao, giải trí cảm giác mạnh thu hút du khách. Ảnh: Khu du lịch Cửa Biển cung cấp

Tại khu du lịch Cửa Biển, các dịch vụ thể thao, giải trí với các trò chơi cảm giác mạnh, như đấu trường bò tót, bắn cung, nhào lộn trên không, đu dây, leo núi, cùng các trò chơi dưới nước như công viên phao nổi, chèo thuyền kayak… phù hợp nhiều lứa tuổi được du khách tìm đến. Tại đây còn có 40 căn bugalow với thiết kế độc đáo bằng gỗ, đầy đủ tiện nghi nằm liền kề biển; cùng với không gian nhà hàng sang trọng, khu ẩm thực ngoài trời thoáng mát để du khách nghỉ dưỡng, trải nghiệm.

Tương tự, khu du lịch Kỳ Co với lợi thế cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cũng xây dựng thêm các sản phẩm để du khách trải nghiệm, khám phá, tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành giữa biển trời thơ mộng, như: Đi bộ dưới biển ngắm san hô, ca nô kéo dù bay trên biển, xiếc hải cẩu… cùng các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp tại khu resort, thưởng thức ẩm thực với các món ăn đặc trưng của từng vùng miền theo nhu cầu của du khách.

Bình Định: Nâng chất lượng dịch vụ, tạo sản phẩm du lịch mới
Khu du lịch Kỳ Co với thắng cảnh đẹp, nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp cũng hút khách trở lại sau dịch. Ảnh: Khu du lịch Kỳ Co cung cấp

Cùng với đó, các khách sạn, như: FLC Quy Nhơn, Fluer De Lys, Hoàng Yến, Anya, Maia Resort Quy Nhơn… cũng nâng cấp cơ sở vật chất, dịch vụ, đào tạo nhân lực để phục vụ du khách tốt hơn. Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Giám đốc Công ty CP Khách sạn Hoàng Yến, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, cho biết: Điểm quan trọng nhất là phải làm sao khiến du khách cảm thấy an toàn khi đến Bình Định - Đến nay điều này đã được các DN du lịch làm rất tốt, phản hồi từ phía du khách cũng rất tích cực. Do đó, ngay từ bây giờ các DN phải làm thế nào để tiếp tục tạo ra sức hấp dẫn, khác biệt trong các dịch vụ, sản phẩm du lịch của mình mới là thách thức. Ngành Du lịch cùng các DN du lịch, lữ hành, lưu trú trong tỉnh đã và đang từng bước tạo thêm các sản phẩm mới để khi mở cửa chúng ta sẵn sàng đáp ứng.

Để phục hồi và phát triển các hoạt động du lịch, dịch vụ trong bình thường mới, bên cạnh sự hỗ trợ của cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, mỗi DN phải có sự chủ động, linh hoạt trong xây dựng sản phẩm, tổ chức dịch vụ nhằm khôi phục thị trường du lịch cả trong nước và quốc tế.

Giám đốc Sở Du lịch Trần Văn Thanh, cho biết: Nếu như trước đây, các sản phẩm du lịch thường bị xây dựng theo kiểu rập khuôn, na ná giống nhau ít đầu tư thay đổi, thì giờ đây mỗi sản phẩm phải được xây dựng sao cho khác biệt, phải về Bình Định mới có trải nghiệm, không những vậy mà còn phải làm mới liên tục để tăng tính cạnh tranh, hấp dẫn du khách tìm đến. Tuy vậy, chúng ta cũng không nên phục hồi và phát triển du lịch ồ ạt ngay khi mở cửa hoàn toàn, mà nên hướng tới sự chuyên nghiệp, nâng chất lượng từ việc cung cấp từng dịch vụ, sản phẩm để phát triển ngành “công nghiệp không khói” bền vững. Ngành Du lịch sẽ phối hợp với các sở, ngành liên quan, các chuyên gia để các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch với việc xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa, nghệ thuật; du lịch ẩm thực; du lịch sinh thái cộng đồng; du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện); du lịch thể thao như golf, chăm sóc sức khỏe…

https://dulich.petrotimes.vn/

Đoàn Ngọc Nhuận/Báo Bình Định

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]