Bình Phước: Vẻ hoang sơ của thác Pan Toong

03:01 | 10/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thác Pan Toong còn có tên gọi khác là thác 34, dòng thác này chắn ngang giữa lòng một con suối tự nhiên, chảy uốn quanh theo hai sườn đồi của khu dân cư ấp 1 và ấp 6, thuộc địa phận xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng.
Về Bình Phước trải nghiệm du lịch tâm linh ở những ngôi chùa độc đáoVề Bình Phước trải nghiệm du lịch tâm linh ở những ngôi chùa độc đáo
Tận hưởng thiên nhiên trảng cỏ Bù Lạch (Bình Phước)Tận hưởng thiên nhiên trảng cỏ Bù Lạch (Bình Phước)

Thác Pan Toong Bình Phước chắn ngang giữa lòng suối tự nhiên và chảy quanh sườn đồi tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Dòng thác Pan Toong được bắt nguồn từ sông Đồng Nai, sau đó chảy về hồ thủy điện Thác Mơ nên lúc nào cũng tung bọt nước trắng xóa tuyệt đẹp và hùng vĩ. Khu vực hai bên dòng thác Pan Toong là những bản làng của người dân tộc thiểu số và nương rẫy vô cùng yên bình. Đặc biệt, tại khu vực thác Pan Toong có một cây cầu bắc ngang qua cho du khách tham quan, check-in sống ảo và chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên đất trời.

Bình Phước: Vẻ hoang sơ của thác Pan Toong
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Pan Toong từ trên cao. Ảnh: Internet

Dòng thác này bắt nguồn từ sông Đồng Nai, chảy về hồ thủy điện Thác Mơ nên quanh năm nước lúc nào cũng cuồn cuộn, tạo thành khung cảnh rất hoang dại, hùng vĩ. Hai bên Thác Pan Toong là những nương rẫy trập trùng, những bản làng của các đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống thanh bình và giản dị. Tại đây còn được xây dựng một cây cầu bắc ngang dòng thác, rất thuận tiện cho quá trình bạn đến tham quan, chụp ảnh, tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trời nơi đây.

Khám phá thác Pan Toong vào mùa mưa lượng nước dâng cao lên ghềnh đá không thuận tiện để tham quan. Tuy nhiên nếu tới thác vào mùa nắng nước giảm và để lộ ra những tảng đá lớn cùng đá rêu phong. Du khách sẽ được thỏa thích vui chơi, lội suối và check-in sống ảo tuyệt đẹp tại thác Pan Toong.

Bình Phước: Vẻ hoang sơ của thác Pan Toong
Dòng nước chảy tung bọt trắng xóa suốt ngày đêm ở thác Pan Toong. Ảnh: Internet

Cột nước Thác Pan Toong đổ xuống khoảng 10m theo những cột đá dựng đứng. Vì thế nếu bạn muốn thả dáng “sống ảo” giữa sự hùng vĩ của thiên nhiên thì đây sẽ là background cực kỳ lý tưởng. Hai bên bờ thác Pan Toong có nhiều loài tre, lộc vừng mọc tự nhiên càng như tô vẽ thêm vẻ đẹp nơi đây.

Khu vực Thác Pan Toong khá bằng phẳng, khung cảnh thanh bình, mộng mơ nên rất thích hợp để bạn cắm trại qua đêm. Ngoài ra, bạn cũng có thể xin ở lại qua đêm trong Sóc 28, người dân tộc S’tiêng rất hiếu khách và sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Bình Phước: Vẻ hoang sơ của thác Pan Toong
Cắm trại qua đêm ở khu vực gần thác Pan Toong. Ảnh: ximgo

Những thác nước nổi tiếng khác ở Bình Phước

Bên cạnh thác Pan Toong Bình Phước du khách có thể kết hợp tham quan những con thác nổi tiếng khác ở Bình Phước như:

- Thác Đứng: Mặc dù thác có độ cao không quá lớn nhưng có dòng chảy xiết rất đẹp và quanh năm tung bọt trắng xóa. Tham quan Thác Đứng du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và lội suối, vui chơi thỏa thích.

- Thác Mơ: Đây là thác nước rất nổi tiếng ở Bình Phước thu hút du khách bơi lội, ngắm cảnh, sống ảo và câu cá giải trí. Để ngắm cảnh đẹp thác Mơ du khách có thể thuê thuyền để di chuyển.

- Thác Voi: Nếu tham quan thác Voi vào đúng mùa mưa du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh thác nước hùng vĩ tung bọt trắng xóa tạo nên bức tranh tuyệt đẹp.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh (T/H)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]