Bình Thuận chung tay vì sự an toàn cho nhân dân và du khách

10:19 | 01/10/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đó là ý nghĩa của Lễ hưởng ứng toàn dân tham gia phòng, chống tai nạn đuối nước do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tổ chức vào sáng 30/9 tại bãi tắm Đá Ông Địa, thành phố Phan Thiết. Đến dự có lãnh đạo các sở ngành liên quan, các địa phương trong tỉnh, nhân dân và khách du lịch.    
binh thuan chung tay vi su an toan cho nhan dan va du khachBình Thuận ra quân hưởng ứng chiến dịch Hãy làm sạch biển
binh thuan chung tay vi su an toan cho nhan dan va du khachBình Thuận thu hút dòng vốn đầu tư du lịch kỷ lục
binh thuan chung tay vi su an toan cho nhan dan va du khach

Phát biểu hưởng ứng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc, kêu gọi: “Hãy phát huy vai trò của các cấp, các ngành, các địa phương, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ, trường học, cộng đồng dân cư cũng như từng hộ gia đình trên toàn tỉnh nói chung, thành phố Phan Thiết nói riêng cùng chung tay hưởng ứng tham gia phòng, chống tai nạn đuối nước tại các hồ bơi, bãi tắm, góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước cho nhân dân và du khách”.

Xác định công tác đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách có ý nghĩa rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh điểm đến Du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện và chất lượng, thời gian qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã luôn chủ động xây dựng kế hoạch thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, nhắc nhở các địa phương, nhất là các địa phương có biển và trọng điểm du lịch, các Ban quản lý khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ biển thực hiện đầy đủ các quy định, biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách tại các bãi tắm biển, hồ bơi hằng ngày cũng như trong các đợt cao điểm đón khách cuối tuần, lễ tết; hay những thời điểm biển động, thời tiết xấu, ảnh hưởng mưa bão.

binh thuan chung tay vi su an toan cho nhan dan va du khach

Vì sự an toàn cho nhân dân và du khách khi đến thành phố Phan Thiết nghỉ ngơi và tắm biển, ông Hà Thúc Thủy, Giám đốc Ban quản lý Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, phát biểu hưởng ứng: “Đơn vị nói riêng, thành phố Phan Thiết nói chung thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo đến người dân và du khách về những diễn biến bất thường của thời tiết ảnh hưởng đến an toàn khi tắm biển và hoạt động thể thao trên biển. Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở lực lượng cứu hộ của các cơ sở du lịch thường xuyên ứng trực tại các hồ bơi, bãi tắm để sẵn sảng ứng cứu khi có sự cố xảy ra. Ngoài ra, còn thường xuyên nhắc nhở các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ để phục vụ công tác cứu hộ, cứu đuối kịp thời và hiệu quả”.

binh thuan chung tay vi su an toan cho nhan dan va du khach

Tại lễ hưởng ứng, đơn vị phối hợp thực hiện là doanh nghiệp TC Motor – Khối Ô tô Tập đoàn Thành Công đã trao tặng các thiết bị cứu hộ, cứu đuối (phao cứu sinh, áo phao, cờ hiệu, dây móc cứu hộ) cho 7 đơn vị là các Ban quản lý du lịch và các địa phương có biển như Phan Thiết, La Gi, Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Nam và Phú Quý. Dịp này, các doanh nghiệp như Công ty Đầu tư - Xây dựng Green Dragon, Viễn thông Bình Thuận, Công ty Đầu ưt phát triển Đại Phong và Công ty Cổ phần Cảng quốc tế Vĩnh Tân đã hỗ trợ 150 triệu đồng cho công tác phòng, chống đuối nước tại các địa phương trọng điểm du lịch thường có đông du khách tắm biển như thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi và huyện Tuy Phong.

Ngay sau buổi lễ hưởng ứng, các đại biểu đã cùng tham gia lắp đặt các biển báo cảnh báo khu vực biển có thể không an toàn khi tắm biển tại bãi tắm Đá Ông Địa và các bãi tắm thuộc khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, lực lượng cứu hộ địa phương triển khai cắm hệ thống cờ cảnh báo trên biển, lực lượng thanh niên Phan Thiết và thành viên của TC Motor - Khối Ô tô Tập đoàn Thành Công cùng chung tay làm vệ sinh, thu gom rác thải tại các khu vực thuộc bãi tắm Đá Ông Địa.

https://dulich.petrotimes.vn/

Nguyên Vũ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]