Bình Thuận đón đầu xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe

14:05 | 22/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) nhiều khả năng sẽ phát triển mạnh vào năm 2022. Với việc sở hữu nhiều tiềm năng cũng như chiến lược phát triển loại hình du lịch này của địa phương, du lịch Bình Thuận đã và đang xây dựng sản phẩm để đón đầu xu hướng du lịch được khách du lịch quan tâm và sẵn sàng chi tiêu để cải thiện sức khỏe.
Sắc màu chợ Cán Cấu (Lào Cai)Sắc màu chợ Cán Cấu (Lào Cai)
5 điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch hậu Covid-195 điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch hậu Covid-19
Bình Thuận đón đầu xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe
Nước nóng Bưng Thị, tiềm năng phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe; Ảnh: Nguyên Vũ

Theo dự báo của tổ chức phân tích dữ liệu GWI, tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của du lịch chăm sóc sức khỏe ở mức 20,9% từ năm 2020 - 2025, lớn hơn các lĩnh vực liên quan đến sức khỏe như kinh doanh làm đẹp, spa... Triển vọng này đáng được chú ý bởi dịch bệnh, ngành khách sạn ngày càng quan tâm đến sức khỏe của khách lưu trú. Du khách chăm sóc sức khỏe cũng chi nhiều tiền hơn khách thường, trung bình 1.601 USD cho mỗi chuyến đi. Còn theo khảo sát của American Express, 70% người được hỏi cho biết đang thực hiện nhiều mục tiêu gắn liền với sức khỏe hơn những năm trước đại dịch. 76% thì cho biết muốn chi tiêu nhiều hơn cho du lịch để cải thiện sức khỏe. 55% cho biết sẵn sàng trả thêm tiền cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe trong các kỳ nghỉ.

Cùng với hệ sinh thái du lịch “nghỉ dưỡng biển” đã tạo nên thương hiệu du lịch có sức cạnh tranh cao với nhiều ưu thế để phát triển sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe trong thời gian qua. Trong quy hoạch phát triển du lịch đến năm 2025, du lịch Bình Thuận còn định hướng thu hút đầu tư và phát triển đa dạng, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch dựa trên các loại hình như: du lịch biển, du lịch điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe và du lịch nghỉ dưỡng biển. Ngoài ra, Bình Thuận cũng đang sở hữu nhiều lợi thế để khai thác và phát triển những sản phẩm du lịch hướng đến “chăm sóc sức khỏe” cho khách du lịch.

Đó là đảo Phú Quý với những bãi cát mịn, nước trong xanh, tĩnh lặng, an bình, phù hợp cho du lịch nghỉ ngơi, chữa bệnh. Hay hệ thống di tích lịch sử phong phú, đa dạng địa hình như rừng, hồ, suối thác, nhiều chùa chiền đặc sắc, trong đó có chùa Núi Tà Cú với cảnh quan hấp dẫn có thể phát triển du lịch gắn với thiền, yoga, dưỡng sinh. Theo các đơn vị tổ chức tour ở TP.HCM, với lợi thế thiên nhiên còn hoang sơ, yên tĩnh, không khí trong lành, Bình Thuận rất thích hợp cho du khách tập yoga, ngồi thiền, tận hưởng các liệu pháp spa giải tỏa căng thẳng. Và với địa hình thiên nhiên vừa có núi, vừa có biển cũng rất phù hợp với loại hình du lịch giảm cân mà du khách châu Âu rất yêu thích.

Bên cạnh sự ưu đãi của thiên nhiên, với tiêu chí an toàn và sức khỏe được đưa lên hàng đầu, hiện nay các khu du lịch lớn, các cơ sở lưu trú cao cấp ở Phan Thiết đều được nhà đầu tư quan tâm đến sự đa dạng và chất lượng các dịch vụ liên quan “chăm sóc sức khỏe” như thực đơn dinh dưỡng, phòng tập gym, phòng massage, không gian tập dưỡng sinh trước biển, khu hồ bơi, dịch vụ spa, hệ thống sân thể thao. Bình Thuận hiện còn được các nhà đầu tư xây dựng sân golf, nhà thi đấu thể dục thể thao, câu lạc bộ thể thao biển, trung tâm bùn khoáng, suối nước nóng...

Chăm sóc sức khỏe là hình thức du lịch được đánh giá là xu hướng trong năm 2022 khi nhiều người sẵn sàng chi tiền đi chơi để cải thiện sức khỏe sau thời gian giãn cách vì dịch bệnh. Đây là hình thức du lịch nhằm mục đích nâng cao sức khỏe và hạnh phúc thông qua các hoạt động thể chất, tâm lý và tinh thần. Báo cáo của GWI cho biết thêm, khách du lịch chăm sóc sức khỏe thường giàu hơn, có học thức và được đi du lịch nhiều hơn. Họ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các trải nghiệm du lịch, dịch vụ và tiện nghi hỗ trợ sức khỏe và hạnh phúc của họ. Do vậy, đón đầu xu hướng du lịch “chăm sóc sức khỏe” cũng chính là triển khai giải pháp đa dạng hóa sản phẩm du lịch có giá trị kinh tế cao, góp phần vào sự tăng trưởng bền vững của du lịch Bình Thuận trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

https://dulich.petrotimes.vn/

Nguyên Vũ / TTTTXTDL Bình Thuận

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]