Cấm hoạt động phố cà phê đường tàu

15:24 | 10/10/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Từ ngày 10/10, cơ quan chức năng cấm toàn bộ đến cà phê đường tàu.
“Phố cà phê đường tàu”- những rủi ro không báo trước

Tin từ CSGT Hà Nội cho biết, sáng nay, tổ công tác liên ngành gồm công an quận Hoàn Kiếm, công an các phường có đường tàu chạy qua, CSGT đường sắt sẽ tiến hành phong toả các lối ra vào đoạn đường tàu phố Phùng Hưng, nơi các hộ kinh doanh cà phê, nhà hàng.

Cấm hoạt động phố cà phê đường tàu

“Sẽ cấm tất cả các lối ra vào đoạn đường sắt từ Điện Biên Phủ đến ga Long Biên. Người dân sinh sống trong khu vực được ra vào” - một cán bộ trật tự giao thông cho biết.

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Công an quận Hoàn Kiếm cho hay, khu vực nêu trên có khoảng hơn 20 quán cà phê, trà đá. Từ đầu năm 2019, nhiều du khách nước ngoài và các bạn trẻ đến đây chụp hình, trong khi dãy quán chỉ cách đường ray 2 m (quy định khoảng cách an toàn tối thiểu là 5m).

"Từ tháng 6, chúng tôi đã vận động và xử lý nhiều chủ kinh doanh vi phạm hành lang đường sắt nhưng tình trạng này chưa được xử lý dứt điểm. Do địa điểm này thu hút nhiều du khách, các chủ quán vẫn vi phạm", ông Đang nói và cho biết công an quận cũng sẽ đề nghị các công ty du lịch nhắc nhở du khách, không tổ chức lịch trình đến khu vực đường tàu; lắp thêm các biển cảnh báo nguy hiểm bằng tiếng Việt và tiếng Anh, tổ chức nhóm tuần tra thường xuyên.

Đại úy Đặng Hồng Giang, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường sắt, cho biết du khách sẽ không được di chuyển vào khu vực hành lang đường sắt kể từ ngày 10/10. Lệnh cấm được thực hiện chung trên tất cả các lối ra vào khu vực đường tàu từ Điện Biên Phủ tới ga Long Biên. "Người dân sống tại đây vẫn có thể ra vào khu vực và kinh doanh ở trong nhà nhưng không được lấn ra bên ngoài. Mọi hành vi lấn chiếm, làm hư hỏng tài sản quanh khu vực đường sắt sẽ bị xử lý", đại úy Giang cho biết.

Cấm hoạt động phố cà phê đường tàu

Tại mỗi điểm ra vào đều được dựng barie, có 2-4 người túc trực. Việc xử lý các hành vi lấn chiếm sẽ do Đội Cảnh sát giao thông đường sắt thực hiện theo công văn chỉ đạo của thành phố về xử lý dứt điểm việc lấn chiếm hành lang, đảm bảo an toàn giao thông ở tất cả các quận, huyện có tuyến đường sắt đi qua trước ngày 12/10.

Việc đóng cửa xóm cà phê đường tàu gây ra nhiều ý kiến trái chiều khi các chuyên gia giao thông cho rằng cần quyết liệt dẹp bỏ hàng quán quanh khu vực đường sắt, trong khi chuyên gia du lịch lại bày tỏ mong muốn loại hình này được quản lý và phát triển. Hôm 7/10, UBND Hà Nội yêu cầu tất cả các quận, huyện có tuyến đường sắt đi qua phải xử lý dứt điểm việc lấn chiếm hành lang, đảm bảo an toàn giao thông trước 12/10, sau khi Bộ Giao thông Vận tải có văn bản khẩn đề nghị Hà Nội xử lý tình trạng này.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]