Cẩm nang du lịch Mỹ giới thiệu 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

03:03 | 26/11/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet mới đây đã tiết lộ 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế chắc chắn không thể bỏ qua. Với đường bờ biển dài hơn 3.200km, Việt Nam sở hữu đa dạng các bãi biển phù hợp với nhu cầu của mỗi người.
Top 3 bãi biển “đốn tim” du khách tại Phú QuốcTop 3 bãi biển “đốn tim” du khách tại Phú Quốc
Biển An Bàng xếp thứ 17 trong 50 điểm thư giãn nhất thế giớiBiển An Bàng xếp thứ 17 trong 50 điểm thư giãn nhất thế giới

An Bàng (Hội An, Quảng Nam)

Cẩm nang du lịch Mỹ giới thiệu 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam
Ảnh: Internet

Cách Hội An chỉ khoảng 5km, An Bàng là một trong những bãi biển thú vị và hấp dẫn nhất Việt Nam với những dải cát mịn và tầm nhìn đến đường chân trời rộng lớn tuyệt đẹp. Kết hợp tham quan phố cổ Hội An cùng với biển An Bàng sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn dành cho du khách.

Phú Quốc (Kiên Giang)

Cẩm nang du lịch Mỹ giới thiệu 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Nói về Phú Quốc, Lonely Planet cho biết, với diện tích rộng lớn bao quanh là vô vàn các bãi biển, rừng nhiệt đới tươi tốt, Phú Quốc đã nhanh chóng chuyển mình trở thành điểm đến nghỉ dưỡng sang trọng và cao cấp hàng đầu không thể bỏ qua. Lonely Planet cũng gợi ý du khách ghé thăm các hòn đảo ở phía Nam hoặc phía Bắc đảo Ngọc, ngoài ra có thể đi cáp treo để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp tựa thiên đường của nơi đây.

Nha Trang (Khánh Hòa)

Cẩm nang du lịch Mỹ giới thiệu 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Đến với Nha Trang, những tín đồ du lịch chắc chắn không thể bỏ qua tour lặn biển ngắm san hô đầy thú vị. Với hàng nghìn cá thể san hô và các loài cá quý hiếm, du khách sẽ thỏa sức bơi lội khám phá đại dương, check-in với hàng loạt kiểu ảnh đẹp và độc đáo “có một không hai” cùng các sinh vật biển.

Côn Sơn, Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Cẩm nang du lịch Mỹ giới thiệu 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Một trong những hòn đảo hấp dẫn hàng đầu của Việt Nam chính là Côn Sơn - hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Côn Đảo, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nằm ở ngoài khơi, Côn Đảo được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên nổi bật của mình. Côn Sơn được bao quanh bởi những bãi biển, vùng vịnh tuyệt đẹp, đồng thời vẫn sở hữu những khu rừng nhiệt đới phủ màu xanh mướt với hệ thống động, thực vật đầy phong phú, đa dạng. Bên cạnh thiên nhiên hoang sơ tươi đẹp, Côn Đảo còn được biết đến như là một điểm di tích lịch sử nổi tiếng. Vì vậy, đây sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thích không gian bãi biển yên bình, thơ mộng và yêu thích tìm hiểu lịch sử.

Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận)

Cẩm nang du lịch Mỹ giới thiệu 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Mũi Né từng được ví như “viên ngọc quý” của các khu nghỉ dưỡng biển ở Việt Nam. Nơi đây là địa điểm lý tưởng dành cho những tín đồ yêu thích thể thao mạo hiểm, đặc biệt là lướt ván diều bởi điều kiện gió và biển vô cùng thuận lợi. Thêm vào đó, tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã rút ngắn thời gian di chuyển giữa TP. Hồ Chí Minh và TP. Phan Thiết xuống còn khoảng 2,5 giờ giúp du khách tiết kiệm thời gian và dễ dàng di chuyển đến Mũi Né.

Dốc Lết (Nha Trang, Khánh Hòa)

Trải dài 18km, sở hữu bãi cát trắng mịn cùng vùng nước nông màu ngọc lam, Dốc Lết xứng đáng là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Với vẻ hoang sơ tuyệt đẹp của mình, nơi đây đang ngày càng nổi tiếng và thu hút khách du lịch từ khắp mọi miền.

Hồ Cốc (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Chỉ mất khoảng 2,5 tiếng di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh, bãi biển Hồ Cốc trải dài đến gần 10km chắc chắn sẽ là điểm đến cực kỳ hấp dẫn dành cho du khách. Bao phủ bởi từng lớp cát vàng óng ả, làn nước trong xanh cùng khí hậu dễ chịu, bãi biển này là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích không gian yên bình và đắm chìm trong vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn của đại dương.

Mỹ Khê (Đà Nẵng)

Cẩm nang du lịch Mỹ giới thiệu 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Sở hữu vẻ đẹp trong trẻo, quyến rũ, Mỹ Khê nhanh chóng trở thành điểm đến được yêu thích và được ca ngợi là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Đến đây, du khách chắc chắn sẽ không khỏi thích thú với hình ảnh quen thuộc của những người dân địa phương tập thái cực quyền, hay những ngư dân lênh đênh trên chiếc thuyền thúng bắt đầu công việc thường ngày…

Cát Bà (Hải Phòng)

Cẩm nang du lịch Mỹ giới thiệu 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Được mệnh danh là hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ, nơi đây được thiên nhiên ưu ái với cảnh sắc tuyệt đẹp, những bãi biển xanh ngắt một màu, những dãy núi đá vôi khổng lồ sừng sững cùng hệ sinh thái rừng nguyên sơ, đa dạng. Đặc biệt, mới đây, quần thể vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, khiến nơi đây ngày càng thu hút du khách trong và ngoài nước đến thưởng ngoạn vẻ đẹp tráng lệ của thiên nhiên.

Mỹ Khê (Quảng Ngãi)

Cẩm nang du lịch Mỹ giới thiệu 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam
Ảnh: Internet

Bên cạnh Mỹ Khê ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi cũng tự hào sở hữu bãi biển Mỹ Khê không kém phần hoang sơ, quyến rũ. Trải dọc theo bờ biển là những cánh rừng dương xanh thẳm uốn cong hình lưỡi liềm, bên cạnh là dòng sông Kinh Giang thơ mộng, hữu tình.

Trung tâm Thông tin du lịch

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]