Cao lầu – biểu tượng ẩm thực của Hội An trên báo Mỹ

01:04 | 26/09/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Từ lâu, một số người đã xem Hội An là thủ đô ẩm thực của Việt Nam. Phố cổ Hội An phục vụ đa dạng các món ăn chiều lòng du khách.    
cao lau bieu tuong am thuc cua hoi an tren bao myAn Bàng - Nét “mộc” của Hội An
cao lau bieu tuong am thuc cua hoi an tren bao myThành phố nào của Việt Nam trở thành một trong 13 thành phố đẹp như tranh vẽ của châu Á?

Trịnh Diễm Vy, nữ đầu bếp nổi tiếng, chủ chuỗi gồm 9 nhà hàng ở Hội An cho biết: "Hội An là thành phố độc đáo và thức ăn ở đây cũng độc đáo. Bạn sẽ tìm thấy chút gì đó châu Âu và một chút châu Á ở Hội An để rồi tìm thấy một chút gì đó tương đồng với chính mình."

Vốn là cảng buôn bán tấp nập từ thế kỷ 15 đến 19, gắn kết phương Đông với châu Âu, Hội An – từ cảnh quan đến ẩm thực - phảng phất dư vị từ quá khứ.

Hội An được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 1999.

cao lau bieu tuong am thuc cua hoi an tren bao my

Mặc dù Hội An nổi tiếng với nhiều món ăn, tuy nhiên có một món đặc biệt - biểu tượng cho tính lịch sử của phố cổ - Cao lầu.

Nguyên liệu làm cao lầu gồm thịt lợn nướng - tương tự như xá xíu của Trung Quốc, bánh mì nướng – xuất phát từ văn hóa Pháp, mì sợi hao hao giống với udon Nhật Bản.

Chị Vy cho biết: "Để làm món cao lầu trông thì đơn giản nhưng thực chất vô cùng công phu và qua nhiều giai đoạn.”

Gia đình nhà chị Vy có bí kíp chế biến cao lầu gia truyền, ba mẹ chị đã mở nhà hàng bán món ăn này khi chị lên 10 tuổi.

Điểm đặc biệt của món cao lầu nhà chị Vy nằm ở yếu tố mì. Chị Vy cho biết: "Gạo phải dài và đủ độ già thì sợi mì làm ra mới giòn dai.” Nước làm mì được lấy từ giếng cổ ở Hội An - giếng Bá Lễ. Khoáng chất trong ​​nước góp phần làm nên sợi mì tươi ngon".

Sau đó, gạo được ngâm, nghiền, trộn với nước giếng và nhào thành bột, rồi được tạo thành sợi và hấp qua lửa để tạo cho mì có màu vàng và dai.

Khách du lịch có thể thử - hoặc học cách làm món cao lầu thủ công tại Nhà hàng & Trường dạy nấu ăn của chị Vy.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]