Chia điểm với Tây Ban Nha, Đức vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp

09:28 | 28/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trước khi bước vào trận đấu chung kết sớm với ĐT Tây Ban Nha, thầy trò HLV Hansi Flick không giấu tham vọng giành chiến thắng để nắm quyền tự quyết trong tay.
Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha: Bài test cho Cup vàng ở QatarBồ Đào Nha - Tây Ban Nha: Bài test cho Cup vàng ở Qatar
Ronaldo ném băng thủ quân, báo Bồ Đào Nha thay nhau chỉ tríchRonaldo ném băng thủ quân, báo Bồ Đào Nha thay nhau chỉ trích

Cụ thể, ĐT Đức nhập cuộc trong tư thế phải thắng, đoàn quân của Flick dồn lên tấn công ngay khi tiếng coi khai cuộc cất lên. Tuy nhiên, Tây Ban Nha cũng chứng minh rằng họ không phải một đội bóng tầm trung cho Đức có thể áp đặt lối chơi. Trong nửa đầu hiệp 1, La Roja có thời gian cầm bóng lên tới 75%, đẩy Đức vào thế chống đỡ vất vả. Đội bóng của HLV Luis Enrique tấn công dồn dập khiến khung thành của Manuel Neuer luôn đặt trong tình thế báo động.

Chia điểm với Tây Ban Nha, Đức vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp
Hai đội đóng góp trận đấu thư hùng đỉnh cao

Xuyên suốt trận đấu hai đội đã đóng góp một trận thư hùng định cao. Hai đại diện của "lục địa già" đã cống hiến một trận đấu tuyệt vời với chất lượng chuyên môn ở đẳng cấp thế giới. Tây Ban Nha vẫn trình diễn thứ bóng đá kiểm soát cao còn người Đức lại thể hiện bản chất của đội bóng già rơ, lối đá pressing tầm cao kèm theo đó tinh thần quyết tâm chiến thắng.

Tỷ số 1:1 chia đều cho cả 2 là một kết quả xứng đáng.

Chia điểm với Tây Ban Nha, Đức vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp
Tây Ban Nha là đội có tỷ lệ cao nhất vượt qua vòng bảng

Sau trận đấu tối qua của Đức và Tây Ban Nha, cục diện bảng E có nhiều thay đổi. Sau chiến thắng 2-1 trước Đức, Nhật Bản gây thất vọng khi để thua Costa Rica ở lượt hai với tỷ số 0-1. Ở trận còn lại, Đức đã giật lại 1 điểm trước Tây Ban Nha với bàn thắng của Niclas Fullkrug ở phút 84.

Sau 2 lượt đấu, Tây Ban Nha dẫn đầu với 4 điểm, hiệu số +7. Nhật Bản đứng nhì với 3 điểm, hiệu số 0. Costa Rica cũng có 3 điểm, song đứng thứ ba do có hiệu số -6. Đức đứng cuối bảng với 1 điểm, hiệu số -1.

Ở lượt đấu cuối, cả 4 đội tuyển của bảng tử thần đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. Đội đầu bảng Tây Ban Nha chưa chắc giành vé, nhưng đội cuối bảng Đức cũng còn khả năng lọt vào vòng tiếp theo. Tây Ban Nha sẽ thư hùng với Nhật Bản, còn Đức chạm trán Costa Rica.

Chia điểm với Tây Ban Nha, Đức vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp
Đức gặp bất lợi tuy nhiên cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên

Tây Ban Nha vẫn là đội có lợi thế lớn nhất. Nếu không thua Nhật Bản, thầy trò HLV Luis Enrique chắc chắn có mặt ở vòng 1/8.

Tây Ban Nha chỉ có thể bị loại nếu thua rất đậm trước Nhật Bản, đồng thời trận Costa Rica gặp Đức phân thắng bại. Hoặc trong trường hợp Đức thắng Costa Rica với cách biệt 7 bàn trở lên, Tây Ban Nha sẽ bị loại nếu thua Nhật Bản với bất kỳ tỷ số nào.

Đây là kịch bản khó xảy ra bởi Tây Ban Nha đang có phong độ thăng hoa với lối chơi giàu kĩ thuật và chất lượng chuyên môn cao.

Có thể thấy Đức đang là đội bất lợi nhất ở bảng này khi không còn quyền tự quyết. Tuy nhiên, cửa đi tiếp của Đức cũng không hẹp. "Cỗ xe tăng" cần thỏa mãn cả 2 điều kiện: đánh bại Costa Rica, đồng thời Nhật Bản thua Tây Ban Nha. Nếu Nhật Bản hòa trận cuối, Đức cần thắng Costa Rica với cách biệt 2 bàn trở lên để đi tiếp.

Như vậy, cả 4 đội ở bảng tử thần vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp và bị loại. Những diễn biến ở các trận đấu Tây Ban Nha vs Nhật Bản, Đức vs Costa Rica hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính đến phút chót.

Thùy Dung

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]