Chiến đấu với cá mập hung dữ, người đàn ông thoát chết thần kỳ

14:04 | 27/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Smith cố gắng điều khiển chiếc cần câu nhưng cuối cùng anh vẫn không phải là đối thủ của con cá mập hung dữ. Con cá quẫy mạnh khiến chiếc thuyền của Smith lật nhào, người ngư dân cũng rơi xuống nước, rơi vào tình huống ngàn cân treo sợi tóc.
Cá mập khổng lồ lao thẳng vào bãi tắm dọa du khách khiếp víaCá mập khổng lồ lao thẳng vào bãi tắm dọa du khách khiếp vía
Rợn người khoảnh khắc hiếm thấy, cá sấu cắn chết cả mập trong nháy mắtRợn người khoảnh khắc hiếm thấy, cá sấu cắn chết cả mập trong nháy mắt

Cách đây vài ngày, một ngư dân ở County Donegal, Ireland đã chèo thuyền một mình ra biển câu cá. Trong lúc đó, anh bất ngờ câu được một con cá mập. Hai bên giằng co, chiến đấu trong suốt 20 phút. Cuối cùng, con cá mập hung dữ quật mạnh, khiến trọng tâm của người ngư dân không ổn định và rơi xuống biển. May mắn thay, ngư dân vẫn sống sót. Sau khi những hình ảnh về màn đấu trí đấu dũng giữa người và cá mập được đăng tải, nhiều người đã phải đổ mồ hôi lạnh cho anh ta.

Chiến đấu với cá mập hung dữ, người đàn ông thoát chết thần kỳ
Chiến đấu với cá mập hung dữ, người đàn ông thoát chết thần kỳ. https://dulich.petrotimes.vn/

Theo thông tin đăng tải, anh Graham Smith gần đây đã đi câu cá trên bờ biển gần Donegal, Ireland và đã thành công thu hút một con cá mập porbeagle. Thế nhưng do kích thước và sức mạnh của con cá mập rất lớn, Smith gần như không có khả năng khống chế được con thủy quái. Anh chỉ có thể chiến đấu trong một thời gian dài hi vọng tiêu hao thể lực của con cá mập.

Smith cố gắng điều khiển chiếc cần câu nhưng cuối cùng anh vẫn không phải là đối thủ của con cá mập hung dữ. Con cá quẫy mạnh khiến chiếc thuyền của Smith lật nhào, người ngư dân cũng rơi xuống nước.

Chiến đấu với cá mập hung dữ, người đàn ông thoát chết thần kỳ
Anh Smith được cứu lên thuyền của một ngư dân khác. https://dulich.petrotimes.vn/

May mắn thay, một chiếc thuyền khác phát hiện ra tình huống của Smith và nỗ lực giúp đỡ. Sau khi trèo lên thuyền, Smith nặng nhọc thở ra và nói, cá mập porbeagle là loài cá mập cực kỳ thông minh, rất khó để có thể bắt chúng. Chúng không dễ đầu hàng và có thể chiến đấu ít nhất từ ​​15 đến 20 phút.

Smith tiết lộ rằng ban đầu anh ở khu vực nước biển tương đối bình lặng, nhưng con cá mập hung hăng đã kéo anh ra vùng nước sâu với những con sóng lớn, khiến chiếc thuyền dễ dàng bị lật. May mắn thay, con cá mập chỉ cắn theo mồi rồi bỏ đi mà mà không nổi điên quay lại tấn công Smith.

Tuy vậy, trong cuộc chạm trán kịch tính, Smith đã bị mất và phá hủy một máy ảnh GoFish, một GoPro và điện thoại di động Huawei P30, tổng trị giá 430 bảng Anh.

Chiến đấu với cá mập hung dữ, người đàn ông thoát chết thần kỳ
Cá mập porbeagle. https://dulich.petrotimes.vn/

Theo tìm hiểu, cá mập porbeagle là họ hàng gần của cá mập trắng lớn, có thể dài tới 3,7 mét và nặng từ 160kg đến 250kg. Đây là một trong những loài cá mập nhanh nhất, có thể nhảy lên khỏi mặt nước hoàn toàn. Nó chủ yếu ăn cá, chẳng hạn như cá thu, cá trích, thằn lằn buồm và cá thu đao. Trong những năm gần đây cá mập porbeagle đã bị săn giết quá mức ở vùng biển Anh, khiến chúng có nguy cơ bị tuyệt chủng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đinh Ngân

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]