Chìm đắm trong vẻ đẹp mộng mơ ở Biển Hồ chè

03:01 | 16/10/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Những ngày cuối năm, tiết trời se lạnh, người ta hay tìm đến những chốn thắng cảnh để thưởng ngoạn những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng và một trong rất nhiều những điểm đến đó chính là Biển Hồ chè Pleiku.
Về quê Binz checkin Biển Hồ chèVề quê Binz checkin Biển Hồ chè
Chìm đắm trong vẻ đẹp mộng mơ ở Biển Hồ chè
Nguồn ảnh: Internet

Lịch sử lâu đời của Biển Hồ chè

Trong số rất nhiều những địa điểm mang tính biểu tượng của mảnh đất Gia Lai, Biển Hồ chè chính là một trong những nơi phổ biến nhất và cũng được nhiều du khách ghé thăm nhất. Đó là bởi vì nơi đây có một lịch sử rất lâu đời và từ lâu nó đã gắn liền với con người phố Núi.

Quay trở về tròn một thế kỉ trước, người Pháp đã khai hoang mạn phía bắc của cao nguyên Pleiku để phục vụ cho mục đích làm đồn điền chè. Chính khí hậu mát lạnh và có một vị trí địa lý gần nguồn nước (Biển Hồ) để tưới tiêu đã biến nơi đây trở thành một nơi vô cùng thích hợp cho ngành trồng và chế biến chè.

Trải qua rất nhiều những thăng trầm của lịch sử và biến cố của thời đại, Biển Hồ chè vẫn giữ được vẻ hoang sơ như ngày đầu và những cánh đồng chè xanh mướt đã tồn tại xuyên suốt cả một thế kỉ. Điều đó biến nơi đây trở thành một trong những cảnh quan nhân tạo tồn tại lâu đời nhất ở Gia Lai.

Chìm đắm trong vẻ đẹp mộng mơ ở Biển Hồ chè
Nguồn ảnh: Internet

Nhắc đến Gia Lai là nhớ ngay đến Biển Hồ chè

Khi đến Gia Lai, gợi ý đầu tiên cho hành trình tham quan của du khách có lẽ chính là Biển Hồ chè. Đó không chỉ là vì độ nổi tiếng của nơi đây mà còn vì vị trí cực kỳ gần trung tâm thành phố của nó rất thuận lợi cho khách du lịch.

Biển Hồ chè nằm ở hướng bắc, cách khoảng 13 km tính từ trung tâm thành phố. Nơi đây thuộc địa phận huyện Chư Păh và cũng nằm về phía bờ bắc Biển Hồ (nước).

Nhắc đến Gia Lai là nhớ ngay đến Biển Hồ chè, vẻ đẹp hoang sơ, đầy mộng mơ của nơi đây chắc chắn sẽ khiến cho bất cứ ai cũng sẽ muốn thêm một lần quay trở lại và những ấn tượng về nó sẽ làm cho mọi du khách không thể lãng quên.

Vẻ đẹp mộng mơ của Biển Hồ chè

Trên con đường nhỏ dẫn vào Biển Hồ chè, du khách sẽ đi qua những hàng thông cổ kính ở hai bên đường. Đây là những cây thông đã tồn tại trong rất nhiều năm, thậm chí là cả trăm năm.

Những du khách sẽ ngay lập tức cảm nhận được không khí mát mẻ, trong lành đến từ bóng mát của những hàng thông. Lối vào ấy như đưa người tham quan vào trong một không gian thiên nhiên xanh, đầy lãng mạn và hoàn toàn cách biệt với thế giới bên ngoài.

Chìm đắm trong vẻ đẹp mộng mơ ở Biển Hồ chè
Nguồn ảnh: Internet

Khi đi sâu vào bên trong của Biển Hồ chè, sắc xanh từ những cánh đồng chè bao la rộng đến hơn 1000 ha và trải dài đến tận chân núi chắc chắn sẽ làm cho mọi du khách phải choáng ngợp.

Đưa tầm mắt nhìn ra xa, Biển Hồ chè như một tấm thảm xanh bằng phẳng giữa những ngọn núi hùng vĩ của vùng đất cao nguyên. Trên những cánh đông chè đó, có những người nông dân vẫn hàng ngày chăm chỉ làm công việc thu hoạch chè của mình.

Nằm giữa những cánh đồng chè, ngôi chùa Bửu Minh hiện lên với đầy vẻ cổ kính và tĩnh lặng. Khi đến đây, du khách có thể vào viếng thăm và thắp hương cầu nguyện.

Chìm đắm trong vẻ đẹp mộng mơ ở Biển Hồ chè
Nguồn ảnh: Internet

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Biển Hồ chè

Với nhiều người, vùng đất Gia Lai đẹp nhất trong 2 khoảng thời gian là lúc mùa hoa dã quỳ nở vào khoảng tháng 11 cho đến 12 và mùa hoa cà phê nở từ tháng 2 đến tháng 3 hàng năm. Đây cũng chính là thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm Biển Hồ chè.

Vào mùa hoa dã quỳ nở, giữa phông nền xanh từ những lá chè, ta sẽ còn được chiêm ngưỡng sắc vàng đến từ những rừng hoa dã quỳ, biến nơi đây trở thành một khung cảnh đầy màu sắc thiên nhiên lãng mạn. Cùng với đó là tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Đến giữa tháng 2 và tháng 3, sắc vàng của hoa dã quỳ đã không còn nữa mà thay vào đó là màu trắng xóa cả một vùng đồi núi từ những bông hoa cà phê với mùi thơm nồng nàn đặc trưng của phố Núi. Biển Hồ chè lúc này là sự tương phản giữa những thảm xanh mơn mởn trải dài từ những cánh đồng chè và màu trắng xóa tinh khiết phủ trên những rẫy cà phê nơi đây.

Chìm đắm trong vẻ đẹp mộng mơ ở Biển Hồ chè
Nguồn ảnh: Internet

Giữa những bộn bề của cuộc sống, Biển Hồ chè đã trở thành một địa điểm tuyệt vời để chúng ta đắm mình vào trong khung cảnh và tận hưởng những vẻ đẹp của thiên nhiên. Nếu bạn muốn ghé thăm nơi đây thì ngay bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất!

https://dulich.petrotimes.vn/

https://reviewgialai.com/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]